Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Liên tiếp bắt giữ hàng lậu với số lượng lớn

(Dân trí) - Chiều 26/11, Phòng Cảnh sát ĐTTP về trật tự quản lý Kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa phát hiện và thu giữ một lượng lớn hàng lậu. Tổng giá trị hàng hóa bị thu giữ khoảng hơn 130 triệu đồng.

Khoảng 9h cùng ngày, từ nguồn tin riêng của phóng viên, lực lượng thuộc Phòng cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Quảng Trị đã kiểm tra và phát hiện một bãi tập kết gỗ gần xưởng cưa tại thôn Long Phụng, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa.

Gần 2m3 gỗ lim xanh bị cơ quan chức năng thu giữ
Gần 2m3 gỗ lim xanh bị cơ quan chức năng thu giữ

Qua kiểm tra cho thấy, có 7 hộp gỗ đã xẻ phách được các đối tượng đưa về tập kết tại đây. Số gỗ trên được xác định là gỗ Lim xanh, thuộc nhóm II A, với khối lượng  khoảng gần 2m3.

Hiện chưa xác định được chủ sở hữu của số gỗ này. Cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ số gỗ trên để xử lý theo quy định.

 

Chủ xe đã gia cố dưới gầm xe để chở hàng lậu
Chủ xe đã gia cố dưới gầm xe để chở hàng lậu

Trước đó, ngày 25/11, tại km 16 Quốc lộ 9, cơ quan này cũng phát hiện xe khách mang BKS 74K – 7286 do Lê Văn Qúy (SN 1987, trú tại phường 3, thị xã Quảng Trị) làm chủ xe, chạy hướng Lao Bảo - Đông Hà, có dấu hiệu chở hàng hóa lậu.

 Hơn 2,1 tấn đường kính bị thu giữ

Hơn 2,1 tấn đường kính bị thu giữ

Kiểm tra trên xe, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc, được vận chuyển lậu và đã tiến hành lập biên bản xử lý. Qua khám xét, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 2,1 tấn đường kính do nước ngoài sản xuất, cùng một số nồi cơm điện, sữa hộp, thuốc lá lậu…

Số hàng này được chủ xe cất dấu trong các hầm gia cố dưới gầm xe, nhằm tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng. Được biết, Qúy chính là chủ sở hữu của số hàng hóa nói trên.

Đ. Đức

Nguồn tin: Dân trí

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây