Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Mặt trận huyện Triệu Phong vận động gần 25 tỷ đồng vào quỹ “Vì người nghèo”

Thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, từ năm 2000 đến nay, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Triệu Phong, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện đã vận động được 24,985 tỷ đồng, xây dựng mới 2.431nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo.
Trong đó, giai đoạn 2010 – 2015 đã vận động 12,389 tỷ đồng.Từ nguồn quỹ vận động đã hỗ trợ xây dựng mới 1.014 nhà đại đoàn kết, trị giá 10,8 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Ban vận động tổ chức thăm, tặng hàng trăm ngàn suất quà cho hộ nghèo khó khăn nhân dịp lễ, Tết, hỗ trợ cho hộ nghèo khó khăn do tai nạn đột xuất; các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo điều trị dài ngày thuộc diện hộ nghèo; hỗ trợ học nghề và mua giống vật nuôi cây trồng; hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế; hỗ trợ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi và nhiều chương trình khác… với tổng giá trị 3,52 tỷ đồng.

Ngoài ra, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” huyện phối hợp với các ngành, đoàn thể, các tổ chức thành viên huy động xây dựng được nhiều nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, vận động triển khai được nhiều chính sách nhân đạo, từ thiện khác nhằm giúp đỡ hộ nghèo trên địa bàn huyện. Qua đó, đã góp phần giúp hàng ngàn gia đình có hoàn cảnh khó khă vươn lên làm ăn phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững và con em có điều kiện đến trường.

Nguồn tin: www.quangtritv.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây