Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Mit tinh hưởng ứng Tuần lễ truyền thông về phòng,chống kháng thuốc

Ngày 28/11, Sở Y tế Quảng Trị tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ phòng, chống kháng thuốc năm 2015 ( từ ngày16 đến 22-11) với chủ đề “Không hành động hôm nay, ngày mai không thuốc chữa”.
Sử dụng kháng sinh có lợi ích to lớn trong điều trị. Tuy nhiên những loại thuốc này đang bị lạm dụng, dẫn đến tình trạng kháng thuốc. Gánh nặng do kháng thuốc ngày càng tăng do chi phí điều trị tăng, ngày điều trị kéo dài, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.
 
Tuần lễ truyền thông về phòng chống kháng thuốc được Bộ Y tế phát động diễn ra từ ngày 16-22/11 nhằm đẩy mạnh các hoạt động phòng chống kháng thuốc, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác phòng, chống dịch bệnh, nâng cao sức khỏe nhân dân.
 
Tại lễ mít tinh, lãnh đạo ngành Y tế đề nghị các cơ sở y dược trên địa bàn tỉnh nghiêm túc triển khai thực hiện việc truyền thông về phòng chống kháng thuốc; tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ y tế và người dân; thực hiện ký cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm; tăng cường các hoạt động thanh, kiểm tra về kê đơn và sử dụng thuốc theo đơn. Người dân, người bệnh phối hợp với các cơ sở y tế thực hiện nghiêm túc việc sử dụng thuốc theo đơn và tuân thủ điều trị theo hướng dẫn của các y, bác sỹ để tránh hiện tượng nhờn thuốc.
 
Nhân dịp này, các bác sĩ tại các bệnh viện, các nhà thuốc trên địa bàn đã kí cam kết với lãnh đạo Sở Y tế hưởng ứng kế hoạch truyền thông phòng, chống kháng thuốc.

Nguồn tin: www.quangtritv.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây