Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Mua bán thuốc nổ, mẹ đưa cả con trai và cháu vào tù

(Dân trí) - Chồng đang ngồi tù, bản thân cũng đang chịu án treo vì tội mua bán trái phép vật liệu nổ, nhưng “ngựa quen đường cũ”, bị cáo đã đưa cả con trai và cháu mình vào vòng lao lý.

Ngày 1/12, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với Thái Thị Trí (55 tuổi, trú tại xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), Trần Trung Cao (24 tuổi), Hoàng Thị Hường (34 tuổi), về tội “mua bán vật liệu nổ trái phép”. Cả ba bị cáo đều có quan hệ thân thích, họ hàng.

Theo cáo trạng, ngày 10/4/2015, bị cáo Trí giao 35 kg thuốc nổ cho con trai là Trần Trung Cao và cháu gái Hoàng Thị Hường chở về bán cho một người ở huyện Vĩnh Linh.

Tuy nhiên, Cao và Hường đã bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ khi đang trên đường đi giao hàng. Ngoài ra, khi thực hiện lệnh khám xét tại nhà đối tượng Thái Thị Trí, cơ quan này còn phát hiện thêm gần 30 kg thuốc nổ được cất giấu tại đây.

 

Dù đang chịu án treo nhưng bị cáo Trí vẫn tiếp tục tái phạm, đồng thời đưa cả con trai và cháu gái vào tù
Dù đang chịu án treo nhưng bị cáo Trí vẫn tiếp tục tái phạm, đồng thời đưa cả con trai và cháu gái vào tù

Tại phiên tòa, HĐXX xác định bị cáo Trí là người tổ chức cho con trai và cháu gái đi bán thuốc nổ. Mặc dù đang chịu án treo về cùng tội danh, nhưng bị cáo không chịu làm ăn lương thiện mà vẫn tiếp tục tái phạm.

Cách đây gần 1 năm, bị cáo Trí và chồng là Trần Trung Đăng cũng phải hầu tòa về tội “Mua bán trái phép vật liệu nổ”. Bị cáo Đăng bị xử phạt 9 năm tù, còn Trí bị phạt 3 năm tù treo để có điều kiện nuôi dạy con.

Xét hành vi của bị cáo Thái Thị Trí, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo này 3 năm tù, cùng với mức án lần trước là 6 năm tù, bị cáo Trần Trung Cao lãnh mức án 1 năm tù, bị cáo Hường 2 năm tù.

Đ. Đức

Nguồn tin: Dân trí

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây