Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Nâng bằng hai năm vẫn chưa được chuyển ngạch lương

TT - Gần 100 giáo viên mầm non dù đã hoàn thành việc nâng bằng được hai năm nhưng vẫn chưa được chuyển ngạch lương. Đó là chuyện đang xảy ra tại Quảng Trị. 

Những giáo viên này cho biết sau khi có bằng trung cấp mầm non đã được biên chế giảng dạy tại các trường mầm non trong toàn tỉnh nhiều năm qua và hưởng ngạch lương tương ứng.

Sau đó, nhiều người trong số này đăng ký theo học và tốt nghiệp các lớp CĐ, ĐH mầm non đã nộp bằng mới từ năm 2013 đến nay vẫn chưa được chuyển ngạch.

Ông Hồ Ngọc An, giám đốc Sở Nội vụ Quảng Trị, cho biết lý do dẫn đến việc chậm trễ chuyển ngạch lương cho các giáo viên mầm non trong tỉnh là bởi Bộ Nội vụ có một văn bản yêu cầu tạm dừng việc chuyển ngạch lương cho những trường hợp này, chờ xây dựng xong bộ tiêu chuẩn hạng chức danh nghề nghiệp.

Sự việc được hiểu là sắp tới sẽ không còn chuyện giáo viên mầm non cứ tự đi học nâng bằng rồi về là được chuyển lên ngạch lương cao hơn nữa.

Bộ sẽ xây dựng một tiêu chuẩn về vị trí việc làm. Chức danh nào cần trình độ ĐH thì chọn người có trình độ ĐH. Chức danh nào chỉ cần trung cấp, CĐ thì chỉ cần tuyển người có bằng trung cấp, CĐ là đủ. Chờ sau khi ban hành tiêu chuẩn từng vị trí cần người bằng cấp gì sẽ tổ chức thi vào vị trí đó.

Tác giả bài viết: QUỐC NAM

Nguồn tin: Tuổi trẻ Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây