Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Nghĩa trang Trường Sơn có nhà khách dành riêng cho thân nhân liệt sĩ

Ngày 22/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam sẽ phối hợp với Quỹ Mãi mãi tuổi 20, tổ chức Lễ Khởi công xây dựng công trình nhà khách miễn phí tại Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn.

Ngày 22/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam sẽ phối hợp với Quỹ Mãi mãi tuổi 20, tổ chức Lễ Khởi công xây dựng công trình Nhà khách miễn phí, Đền thờ và Tượng đài cùng tên “Mãi mãi tuổi 20” tại Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn (Quảng Trị) bằng kinh phí xã hội hóa.

Bà Phạm Thị Lý, Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển cho biết công trình nằm trên khuôn đất có diện tích 5.000 m2 sát Nghĩa trang Trường Sơn và đã được rà phá bom mìn, do nhóm kiến trúc sư và kỹ sư xây dựng cộng tác viên của Quỹ Mãi mãi tuổi 20 thiết kế và thi công. Kinh phí ước tính khoảng 20 tỷ đồng.

​Dự kiến sau khi hoàn thành, công trình sẽ có 24 phòng ngủ, phục vụ lương thực và thực phẩm thiết yếu miễn phí cho các đoàn cựu chiến binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ đến thăm viếng Nghĩa trang Trường Sơn.

Quảng Trị ​là địa danh tiêu biểu cho sự hy sinh của dân tộc trong kháng chiến chống Mỹ. Nơi đây, gần 60.000 anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh, yên nghỉ tại 72 nghĩa trang. Có thể nói, mỗi tỉnh, thành trong cả nước đều có những “người con” trực tiếp chiến đấu ở mảnh đất này./.

Nguồn tin: www.vietnamplus.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây