Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Ngư dân được mùa ruốc biển

Trong những ngày qua, ngư dân vùng biển bãi ngang luôn phấn khởi vì được mùa ruốc biển. Ruốc biển bán ra với giá khá cao đã mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho nhiều ngư dân.
Tại xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, theo số liệu của Hội Nông dân xã, số lượng ruốc biển mà ngư dân đánh bắt trong 1 tuần đã đạt trên 3.50 tấn. Hiện tại, ngư dân ở đây đang tích cực ra khơi để khai thác ruốc. Đây là thời điểm ruốc biển xuất hiện nhiều và di chuyển theo luồng vào gần bờ. Vì đánh bắt gần bờ nên mỗi ngày ngư dân có thể khai thác ruốc biển được nhiều chuyến. Bình quân mỗi chuyến ra khơi, mỗi thuyền có thể khai thác trên 1,5 tạ ruốc biển. Giá bán ra 1kg ruốc biển đạt 6.000 đồng.
 


Được mùa ruốc biển
 
Tại các vùng biển bãi ngang thuộc huyện Gio Linh, ngư dân nơi đây cũng đang khẩn trương ra khơi liên tục để khai thác ruốc biển. Vào thời điểm hiện tại, ruốc được mùa, ngoài số lượng ruốc tươi đã bán, đa số ngư dân đều mang ruốc phơi khô hoặc làm ruốc nhồi để sử dụng mùa khác trong năm.
 
Mùa ruốc biển diễn ra khá nhanh nên ngư dân các vùng biển bãi ngang đang tập trung mọi nguồn lực để khai thác. Mùa ruốc biển năm nay được mùa, được giá đã mang lại niềm vui và nguồn lợi mới cho nhiều ngư dân.

Nguồn tin: www.quangtritv.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây