Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


'Phải để dân chấm điểm cán bộ mới biết họ đang hài lòng đến đâu'

Đó là phát biểu của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UB MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân trong cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Trị sáng 20.3.
Sau khi nghe Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng báo cáo các thành tích nổi bật cũng như các khó khăn và các kiến nghị đề xuất của tỉnh Quảng Trị trong phát triển kinh tế xã hội, ông Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đối với chủ đề năm 2016 của thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị là “Cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh”.
Trong đó, điểm nhấn là việc Tỉnh ủy, HĐND tỉnh Quảng Trị lần đầu tiên cho thí điểm sáng kiến “Dân chấm điểm”- Mscore (đây là sáng kiến do tổ chức Oxfam phối hợp thực hiện từ năm 2015 đến nay; thông qua số tổng đài người dân sẽ được chấm điểm cán bộ bộ phận một cửa của 9 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh Quảng Trị).
Ông Nhân cho rằng, trong tương lai, mô hình này cần tăng khả năng để người dân tự chấm điểm, thông qua các thiết bị điện tử thay cho việc sử dụng điện thoại như hiện nay.
Ông Nhân cũng yêu cầu ngoài vai trò của Tỉnh ủy, HĐND cần phải để cho UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị tham gia sâu hơn vào chương trình. Hơn thế, ông Nhân còn lưu ý, Quảng Trị cần chủ động nhân lực, vật lực để sau này khi hết hạn dự án, khi các tổ chức độc lập không còn hỗ trợ thì tỉnh Quảng Trị vẫn tự đánh giá, phân tích số liệu và cho ra kết quả về sự hài lòng của người dân thông qua công cụ “Dân chấm điểm”.
Ông Nguyễn Thiện Nhân lắng nghe một số ý kiến của người dân tại Văn phòng một cửa TP.Đông Hà (Quảng Trị) - Ảnh: Nguyễn PhúcÔng Nguyễn Thiện Nhân lắng nghe một số ý kiến của người dân tại Văn phòng một cửa TP.Đông Hà (Quảng Trị) - Ảnh: Nguyễn Phúc

Ở tầm vĩ mô hơn, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng hiện cả nước có nhiều công cụ, có nhiều cách làm để đo sự hài lòng của dân. Mỗi cách đều có thế mạnh và đều nên nhân rộng. Nhưng trong tương lai, theo ông Nhân cần có một cuộc khảo sát trong một số tỉnh thành đang áp dụng các phương thức dân chấm điểm để đưa ra 1 cách làm hiệu quả nhất, sao cho việc đo sự hài lòng của người dân một cách trung thực, khoa học.
Ngoài ra, ông Nguyễn Thiện Nhân cũng gợi ý rằng, song song với việc đảm bảo sự hài lòng của người dân thì chính quyền cũng nên quan tâm, đảm bảo cho sự hài lòng của chính các cán bộ của mình. “Làm cán bộ văn phòng một cửa thực sự rất vất vả, áp lực, phải tiếc xúc với người dân thường xuyên nên cần phải có những ưu tiên cho những cán bộ này để thực sự tạo nên sự hài lòng đến từ hai phía”, ông Nhân nói.
Trong sáng cùng ngày, ông Nguyễn Thiện Nhân cũng đã đến thăm Văn phòng một cửa của TP.Đông Hà và có một cuộc tiếp xúc ngắn với một số cán bộ và người dân ở đây.
Trước đó, vào tối 19.3, ông Nguyễn Thiện Nhân đã dẫn đầu đoàn công tác đến dâng hương, thả hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Thành Cổ Quảng Trị.
Cần phát triển Đông Hà thành “thành phố hòa bình”
Sau khi nghe một số đề xuất của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, lãnh đạo TP.Đông Hà, ông Nguyễn Thiện Nhân gợi ý rằng tỉnh Quảng Trị nên bám vào mục tiêu xây dựng TP.Đông Hà thành “thành phố hòa bình”. Theo ông Nhân, đối với mảnh đất linh thiêng như Quảng Trị nói chung, Đông Hà nói riêng, cách xây dựng này vừa đảm bảo nâng cao tính giáo dục truyền thống vừa tạo nét độc đáo, thu hút khách du lịch, tăng nguồn thu cho địa phương.

Nguyễn Phúc

Nguồn tin: www.thanhnien.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây