Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Quảng Trị: Đường bị xe quá tải “cày nát”, đơn vị quản lý làm ngơ?

(Dân trí) - Rất nhiều đoạn đường trên tuyến tỉnh lộ 587, bị xe quá tải cày phá nham nhở, mặt đường xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ổ gà”, khiến cho người và phương tiện tham gia giao thông gặp rất nhiều khó khăn. Người dân đã nhiều lần phản ánh, song vẫn chưa được xử lý.

Tỉnh lộ 587 nối từ thị trấn Khe Sanh vào xã Húc (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) được xem là tuyến giao thông huyết mạch, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ngoài việc đảm bảo an toàn giao thông, rút ngắn thời gian đi lại, còn tạo điều kiện để người dân có cơ hội thuận tiện giao lưu với bên ngoài.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, tuyến đường này đang bị hàng trăm lượt xe quá tải cày phá ngày đêm. Nhiều đoạn đường bị hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ổ gà”…khiến việc đi lại của người dân trong vùng càng trở nên khó khăn.

 

Việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn

Theo ghi nhận, dọc tuyến đường này có nhiều đoạn bị bong tróc, tạo thành những hố sâu gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đặc biệt, tại những đoạn dốc, mặt thảm nhựa bị hư hỏng nghiêm trọng, đá dăm bị cày xới nham nhở.

Qua phản ánh từ phía người dân và chính quyền địa phương, nguyên nhân dẫn đến sự xuống cấp nghiêm trọng trên tuyến đường này là do Công ty Thanh Hoa sử dụng phương tiện để vận chuyển nguyên, vật liệu xây dựng công trình thủy điện Khe Dong.

Ông Hồ Văn Đục, Chủ tịch UBND xã Húc, cho biết: “Việc Nhà nước quan tâm đầu tư tuyến tỉnh lộ 587 đã giúp cho việc đi lại của người dân trong vùng trở nên thuận tiện hơn. Thế nhưng, khoảng 1 năm trở lại đây, do có nhiều xe quá tải chở vật liệu xây dựng phục vụ thi công công trình thủy điện Khe Dong, khiến đường bị cày phá nghiêm trọng. Mỗi ngày có hàng chục lượt xe chạy qua làm cho bụi bay mù mịt, giao thông bị cản trở. Người dân và chính quyền địa phương đã phản ánh song vẫn chưa được xử lý”.

 

Tỉnh lộ 587 bị hư hỏng do xe quá tải chở vật liệu xây dựng của Công ty Thanh Hoa 

Trước bức xúc từ phía người dân và chính quyền địa phương, huyện Hướng Hóa đã chỉ đạo đơn vị chuyên môn đi kiểm tra thực tế trên tuyến đường này và phát hiện hơn 20 điểm bị hư hỏng nghiêm trọng từ Km 0+20 đến Km 9,5. Sau khi kiểm tra, UBND huyện Hướng Hóa cũng đã có văn bản gửi Sở GTVT tỉnh Quảng Trị, yêu cầu đặt điểm kiểm tra tải trọng để xử lý xe vi phạm, và sớm có biện pháp khắc phục đường bị hư hỏng.

 

 

Ý kiến phản ánh của cử tri địa phương cũng đã được chuyển đến Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh Quảng Trị, khóa VI. Nội dung phản ánh tuyến tỉnh lộ 587 đang bị hư hỏng nặng do Công ty Thanh Hoa dùng xe quá khổ, quá tải để chuyên chở vật liệu thi công công trình thủy điện Khe Dong. Qua đó, cử tri kiến nghị Sở GTVT tỉnh Quảng Trị kiểm tra, yêu cầu Công ty sửa chữa.

Trong khi đường giao thông bị hư hỏng nghiêm trọng, người dân và chính quyền địa phương đều rất bức xúc thì đơn vị quản lý là Sở GTVT tỉnh Quảng Trị vẫn chưa có biện pháp gì để xử lý tình trạng này?

 

Mặt đường bị bong tróc, xuất hiện nhiều hố sâu gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Hữu Sửu, Giám đốc Ban quản lý dự án bảo trì giao thông, Sở GTVT tỉnh Quảng Trị, xác nhận rằng, đơn vị đã đi kiểm tra và phát hiện việc hư hỏng nghiêm trọng, xuống cấp trên tuyến tỉnh lộ 587. Theo ông Sửu, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do Công ty Thanh Hoa huy động một số phương tiện thi công công trình thủy điện Khe Dong.

“Sau khi đi kiểm tra thực tế, chúng tôi đã làm việc với Công ty Thanh Hoa và yêu cầu công ty này cam kết đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công. Đến nay, công ty Thanh Hoa vẫn chưa có cam kết khắc phục hậu quả” - ông Sửu nói.

Khi phóng viên đề cập đến việc xử lý xe quá tải trên tuyến đường này, ông Sửu nói, lĩnh vực xử lý xe quá tải không thuộc quyền quản lý của ông.

Đăng Đức

Nguồn tin: Dân trí

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây