Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Quảng Trị :Gần 21.000 héc ta rừng được cấp chứng chỉ FSC

Thời gian qua, việc quản lý rừng bền vững theo tiêu chí FSC tiếp tục được mở rộng. Hiện toàn tỉnh có gần 21.000 héc ta rừng trồng được cấp chứng chỉ FSC.
Chứng chỉ FSC do Hội đồng Quản trị Rừng Thế giới FSC cấp nhóm đầu tiên vào năm 2010 cho 316 héc ta rừng trồng của 118 hộ dân. Từ đó đến nay, nhóm hộ ở tỉnh Quảng Trị đã lớn mạnh với quy mô lên tới 30 chi hội trên địa bàn 51 thôn với gần 21.000 héc ta rừng trồng được cấp chứng chỉ FSC.

Rừng FSC có lợi thế hơn rất nhiều so với các loại rừng trồng theo cách làm truyền thống. Ngoài việc đem đến nhiều lợi ích từ cải tạo môi trường, môi sinh, bảo vệ đất thì nhìn một tầm xa hơn, rừng FSC phù hợp với chiến lược phát triển lâm nghiệp Việt Nam, đến năm 2020 phải có 30% rừng trồng được cấp FSC. Bên cạnh đó, gỗ FSC tại Việt Nam hiện có giá cao hơn gỗ không có chứng chỉ khoảng 15-20%. Với việc bán trực tiếp tới các nhà máy với tư cách là một hiệp hội mà không cần thông qua các thương lái trung gian, rừng FSC hiện đang mở ra hướng đi mới cho các hộ trồng rừng tại Quảng Trị có thêm cơ hội tăng thu nhập, nâng cao chất lượng đời sống./.

Nguồn tin: www.quangtritv.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây