Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Quảng Trị: Mượn danh khám bệnh miễn phí để bán thực phẩm chức năng

Nhận được giấy mời của Cty CP Dược phẩm y tế 108 (gọi tắt Công ty Dược 108) có trụ sở tại quận 8, TP Hồ Chí Minh thực hiện khám chữa bệnh miễn phí, rất đông phụ nữ tại thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đến hội trường phường 3 (TP. Đông Hà) để khám bệnh. Sau khi thăm khám, hầu hết ai cũng được chẩn đoán cùng mắc bệnh xương khớp, tim mạch... và được tư vấn mua thực phẩm chức năng để điều trị.

Ngày 16.12, Phòng Y tế thành phố Đông Hà cho biết, vừa đình chỉ việc khám bệnh nhân đạo và yêu cầu giải tán nhóm người xưng là nhân viên của Cty Dược 108. Trước đó, nhóm người này được Sở Y tế Quảng Trị cho phép khám chữa bệnh miễn phí cho người dân tại địa phương.

Được cơ quan chức năng cho phép, nhóm người này gửi giấy mời cho các đối tượng là phụ nữ, mời tham gia chương trình khám chữa bệnh nhân đạo miễn phí. Nội dung của chương trình nêu rõ: “Công ty Dược 108 Hà Nội kết hợp với chính quyền và trạm y tế địa phương tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho phụ nữ gồm: siêu âm tổng quát, kiểm tra huyết áp tim mạch, đo độ loãng xương, kiểm tra lâm sàng...”

Trong sáng 15.12, nhóm người này thực hiện chương trình tại phường 3, thành phố Đông Hà. Sau khi khám qua loa, 4 nhân viên khám bệnh chẩn đoán những người được thăm khám đều mắc bệnh tim mạch hoặc xương khớp. Tiếp đến, 2 nhân viên tư vấn cách chữa trị là sử dụng thực phẩm chức năng có tên Tiên Thảo Linh và Glucosamin, giá thành mỗi loại là 300 nghìn đồng. "Loại thuốc này ở ngoài thị trường 600 nghìn, nhưng ở đây có hỗ trợ, nên rẻ hơn" - nhân viên bán thuốc tư vấn.

Nhiều người tin tưởng vào lời giới thiệu, vì thấy hoạt động này đã được Sở Y tế cấp phép, nên bỏ tiền ra mua. Từ 7h sáng đến 11h trưa, có rất nhiều phụ nữ tại phường 3 đã mua loại thực phẩm chức năng này.

Nhận được tin báo từ người dân, Phòng Y tế thành phố Đông Hà đã đến địa điểm này kiểm tra, phát hiện nhóm này đã tư vấn, bán thực phẩm chức năng trái quy định nên yêu cầu giải tán. Sau khi biết thông tin Phòng Y tế thành phố Đông Hà không cho phép nhóm người trên tiếp tục khám bệnh nhân đạo miễn phí vì bán thuốc không đúng quy định, nhiều người dân đã lỡ mua thuốc rất hoang mang, và bức xúc.

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung - Trưởng phòng Y tế thành phố Đông Hà xác nhận, Sở Y tế có cấp phép cho Cty dược 108 khám bệnh nhân đạo miễn phí cho người dân. "Nhưng việc cấp phép chỉ dừng lại ở việc khám bệnh miễn phí, chứ không cho phép bán thực phẩm chức năng như đơn vị kia đã thực hiện". Bà Nhung nói thêm rằng, nếu việc khám bệnh và bán thuốc trên tiếp tục diễn ra, sẽ yêu cầu cơ quan chức năng xử lý.

Clip: Cty Dược 108 mượn danh khám bệnh miễn phí để bán thực phẩm chức năng.


Thực phẩm chức năng được rao bán tại chương trình khám bệnh nhân đạo miễn phí.
Giấy mời tham gia chương trình khám bệnh nhân đạo miễn phí đã được Sở Y tế tỉnh Quảng Trị thông qua.

Nguồn tin: laodong.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây