Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Quảng Trị nâng cao chất lượng dịch vụ công

NDĐT - Ngày 23-12, tỉnh Quảng Trị tổ chức tổng kết một năm thực hiện sáng kiến dân chấm điểm M-Score và công bố kết quả lần thứ hai.

NDĐT - Ngày 23-12, tỉnh Quảng Trị tổ chức tổng kết một năm thực hiện sáng kiến dân chấm điểm M-Score và công bố kết quả lần thứ hai.

Dân chấm điểm M-Score là công cụ hữu hiệu để khảo sát ý kiến của người dân và doanh nghiệp về chất lượng phục vụ của các cơ quan nhà nước một cách nhanh chóng, chính xác với chi phí hợp lý.

Tỉnh Quảng Trị là địa phương đầu tiên trong cả nước tổ chức thực hiện Chương trình dân chấm điểm M-Score (bắt đầu triển khai từ tháng 1-2014). Chương trình dân chấm điểm M-Score đã thu được những kết quả đáng khích lệ, nhận được sự ủng hộ và phối hợp chặt chẽ từ phía các đối tác, đặc biệt là Hội đồng nhân dân tỉnh và các cơ quan ban ngành trong tỉnh Quảng Trị.

Tính đến tháng 11-2015, Chương trình đã tiếp cận khảo sát được hơn 8.400 người ở các huyện trên địa bản tỉnh Quảng Trị. Chất lượng dịch vụ của văn phòng một cửa ngày càng được đánh giá cao. Tỷ lệ hồ sơ được xử lý sớm và đúng hẹn đạt hơn 60%. Trong đó, tỷ lệ hồ sơ được xử lý sớm hẹn tăng lên đáng kể từ 32% lên 53% sau một năm.

Không chỉ đánh giá chất lượng dịch vụ công dựa trên số liệu định lượng, Chương trình dân chấm điểm M-Score còn mở kênh thông tin lắng nghe tâm tư, ý kiến của người dân. Từ tháng 9 đến nay, chương trình đã tiếp thu hơn 1.250 ý kiến hài lòng với thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo của cán bộ văn phòng một cửa, chiếm gần 71% số trường hợp được phỏng vấn.

Theo kế hoạch, sau khi triển khai thành công trên địa bản tỉnh Quảng Trị, Ban quản lý chương trình sẽ vận động để sáng kiến dân chấm điểm M-Score trở thành đề án chính thức của nhà nước và được áp dụng rộng rãi trong cả nước.

HOÀNG NHIÊN - HIẾU MINH
 
 

Nguồn tin: nhandan.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây