Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Quảng Trị: Nơi người dân qua sông bằng hai sợi dây cáp được hòa lưới điện Quốc gia

Ngày 18.12, Tổng Cty Điện lực miền Trung đã tổ chức lễ mừng điện về các thôn bản huyện Đak Rông (tỉnh Quảng Trị). Dịp này, có 5 thôn bản ở vùng khó khăn, cách trở của của huyện miền núi Đak Rông được hòa lưới điện quốc gia.

Huyện Đak Rông có nhiều thôn bản ở địa hình cách trở, người dân sống không tập trung nên có đến 700 hộ dân (15 thôn, bản) chưa có điện sinh hoạt và sản xuất. Tháng 8.2013, Tổng Cty điện lực miền Trung đã phê duyệt dự án đầu tư cấp điện cho 15 thôn bản nói trên, với mức đầu tư 49 tỉ đồng. Ban quản lý dự án điện nông thôn miền Trung được giao làm đại diện chủ đầu tư, quản lý điều hành dự án.

Sau một thời gian thi công, 217 hộ dân ở 5 thôn bản: thôn Tà Lao (xã Tà Long); thôn Khe Hiên (xã Hướng Hiệp); thôn Chân Rò, thôn Cu Pua 1, thôn Cu Pua 3 (xã Đak Rông) đã được nghiệm thu và đóng điện. Nhờ có điện về, thôn Cu Pua 1 mới thoát khỏi ngọn đèn leo lét sau hơn 20 năm. Cu Pua 1 nằm ngay bên Quốc lộ 9, ngăn cách bởi sông Đak Rông. Để vào được Cu Pua 1, phải vượt sông Đak Rông bằng hai sợi cáp hoen gỉ rất nguy hiểm. Do đường đi khó khăn, dân cư thưa thớt nên hiện ở Cu Pua 1 chưa có đường, trường, trạm.

Ông Phạm Sỹ Hùng - Phó Giám đốc TCty điện lực miền Trung cho biết, nhờ UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức thực hiện và chịu kinh phí về công tác đền bù giải phóng mặt bằng, nên việc đưa điện về các thôn bản hẻo lánh được thuận lợi hơn. Ngoài các hạng mục như xây dựng mới đường dây trung áp, đường dây hạ áp, lắp đặt công tơ... mỗi hộ dân ở các thôn bản còn được đầu tư thêm dây dẫn từ công tơ vào nhà, mạng điện trong nhà, bảng điện, ổ cắm, bóng đèn. "Tương đương một hộ dân ở các thôn bản này được đầu tư 65,9 triệu đồng. Số tiền rất lớn này là nguồn vốn vay ADB và vốn đối ứng ngành điện. Vì vậy, để phát huy hiệu quả của dự án, mong bà con sử dụng điện an toàn và có hiệu quả nhất" - ông Hùng, nói.

Đối với 10 thôn bản còn lại đang được thi công, dự kiến trước ngày 30.4.2016 sẽ hoàn thành đóng điện.

Clip: Lễ mừng điện về các thôn bản huyện Đak Rông, tỉnh Quảng Trị.
 
 
Mừng điện về bản, Tổng Cty điện lực miền Trung đã tặng cho mỗi thôn một cái tivi. Ảnh: Hưng Thơ.
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị và Tổng Cty điện lực miền Trung kiểm tra hệ thống điện ở thôn Cu Pua. Ảnh: Hưng Thơ.

Nguồn tin: laodong.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây