Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Quảng Trị: Tổng sản lượng thủy sản khai thác 10 tháng ước đạt 19.697 tấn

Báo cáo từ UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, trong 10 tháng đầu năm, tổng sản lượng thủy sản khai thác trên địa bàn tỉnh Quảng Trị ước đạt 19.697 tấn, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, sản phẩm thủy sản khai thác chủ yếu là các loại có giá trị kinh tế cao như cá thu, cá ngừ, mực và các loại khác như cá cơm và ruốc. Sản lượng khai thác tăng là nhờ người dân đã không ngừng đầu tư cải hoán tàu thuyền, ngư lưới cụ, mở rộng ngư  trường đánh bắt. Tính đến nay, toàn tỉnh có khoảng 2.500 tàu thuyền, trong đó có hơn 170 tàu đánh bắt xa bờ là cơ sở để người dân đẩy mạnh khai thác thủy hải sản.

Bên cạnh đó, các cơ sở hấp sấy cá, chế biến nước mắm tại các địa phương ngày càng phát triển cũng góp phần thúc đẩy ngư dân tăng cường đánh bắt, đáp ứng nhu cầu nguồn nguyên liệu nội địa. Hiện nay, các địa phương đẩy mạnh vận động ngư dân tăng cường các hoạt động đánh bắt, nâng cao hơn nữa sản lượng thủy sản trong thời gian tới. Trong đó, chú trọng vận động nhân dân tập trung nguồn vốn, cải hoán tàu thuyền nâng cấp máy để ra khơi, bám biển. Đặc biệt, chính quyền các địa phương ven biển tạo điều kiện để ngư dân tăng cường vay vốn, thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ để đóng tàu vỏ thép, tàu to máy lớn vươn khơi xa, tăng cường hoạt động đánh bắt và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Nguồn tin: www.quangtritv.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây