Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Tài xế taxi Hoàng Anh đình công đòi quyền lợi

- Liên tiếp nhiều ngày qua, 28 chiếc xe cùng toàn bộ tài xế thuộc Công ty Cổ phần Vận tải biển Hoàng Anh tại Quảng Trị đã dừng hoạt động vì không đồng tình với các chính sách mà phía công ty này đưa ra.

Các lái xe này cho biết, trong thời gian thực hiện hợp đồng thử việc, phía Công ty Cổ phần Vận tải biển Hoàng Anh chi nhánh Quảng Trị đã thu các khoản phí bất hợp lý như: Mức phí bảo hiểm phần vỏ xe thay vì công ty chịu trách nhiệm thì buộc các tài xế phải chi trả; tiền lên ca hàng tháng trước đây từ 40 – 45 ngàn đồng/ngày thì hiện nay tăng lên 53 – 58 ngàn đồng/ngày; tự động thu tiền ký quỹ…

Tình trạng này kéo dài khiến cho các lái xe không đủ trang trải cho cuộc sống thường ngày. Sau khi trừ các khoản chi phí, mức thu nhập có người chỉ còn lại vài trăm nghìn đồng, thậm chí, nhiều trường hợp còn âm cả tiền lương.

Tài xế taxi Hoàng Anh đình công đòi quyền lợi

28 chiếc xe cùng toàn bộ tài xế đã tập trung tại trụ sở Công ty CP Vận tải biển Hoàng Anh tại Quảng Trị để phản đối những chính sách bất hợp lý mà phía công ty này đưa ra

Bức xúc trước tình trạng trên, 28 chiếc xe cùng 56 tài xế đã tập trung tại trụ sở Công ty Cổ phần Vận tải biển Hoàng Anh tại Quảng Trị để phản đối và yêu cầu phía công ty có phương án giải quyết thỏa đáng, kịp thời để các anh em tài xế yên tâm công tác, đảm bảo thu nhập đời sống cá nhân.

“Anh em lái xe vô cùng hoang mang và bất bình trước những khoản thu vô lý của công ty. Chúng tôi làm lụng vất vả để kiếm tiền nuôi sống gia đình, đồng thời mong muốn có một công việc ổn định lâu dài, nhưng hiện tại mức thu nhập quá bấp bênh khiến đời sống sinh hoạt bị xáo trộn nặng nề” – lái xe Nguyễn Văn Linh cho hay.

Tài xế taxi Hoàng Anh đình công đòi quyền lợi

Cánh tài xế tập trung xe lại từng tốp để đình công

Bên cạnh đó, các tài xế còn phản đối việc Công ty Cổ phần Vận tải biển Hoàng Anh chi nhánh Quảng Trị đã không thực hiện đúng các cam kết trong việc chi trả lương và các chế độ phụ cấp khác cho người lao động.

Sau khi sự việc xảy ra, đại diện phía công ty vẫn chưa đưa ra một giải pháp nào để giải quyết những khúc mắc mà các lái xe đang đề cập. Bởi vậy, toàn bộ lái xe đã tiếp tục đình công vì cho rằng doanh nghiệp có thái độ coi thường quyền lợi của người lao động.

Anh Cao Hoàng Minh, lái xe của công ty chia sẻ: “Chúng tôi rất bức xúc về các chính sách từ phía công ty đưa ra, mỗi ngày chúng tôi chạy xe với doanh thu cao nhưng lương lại thấp nên không đủ để nuôi sống bản thân huống hồ gì trợ cấp cho gia đình. Cánh tài xế bọn tôi tha thiết đề nghị công ty có phương án cải thiện tình hình để mọi người an tâm làm việc, có thu nhập ổn định”.

Tài xế taxi Hoàng Anh đình công đòi quyền lợi

Cánh tài xế bất bình trước những chính sách của công ty

Liên quan đến vụ việc trên, phóng viên đã liên hệ với ông Trần Văn Quân, đại diện Công ty CP Vận tải biển Hoàng Anh tại Quảng Trị, ông Quân cho biết, đơn vị đã mở cuộc họp khẩn vào ngày 13/1 tại trụ sở công ty để giải quyết những vướng mắc do các tài xế phản ánh. Trên cơ sở đó, ban lãnh đạo Tập đoàn đã thống nhất hỗ trợ chi phí và hoàn trả các khoản thu bất hợp lý, đồng thời đề xuất những chính sách mới nhằm tạo điều kiện tăng thêm thu nhập giúp cho các lái xe cải thiện đời sống. Hiện tại, các tài xế đã nhất trí với phương án mà phía công ty đề ra.

Tên nhân vật đã được thay đổi.

Tác giả bài viết: Hoa Đông

Nguồn tin: congly.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây