Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


TAND huyện Đakrông thăm và trợ giúp địa chỉ nhân đạo

- Ngày 19/02/2016, Hội Chữ thập đỏ huyện Đakrông phối hợp với TAND huyện Đakrông trao trợ cấp thường xuyên cho em Hồ Văn Tư, hiện là học sinh lớp 8 trường THCS Đakrông, xã Đakrông, tỉnh Quảng Trị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

TAND huyện Đakrông thăm và trợ giúp địa chỉ nhân đạo

Đại diện Lãnh đạo, Công đoàn TAND huyện Đakrông trao quà cho em Hồ Văn Tư

Hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động và tiếp tục thực hiện công văn số 359-CV/TU ngày 01/7/2008 của Tỉnh ủy Quảng Trị; công văn số 160-CV/HU ngày 11/9/2008 của Huyện ủy Đakrông về việc thực hiện cuộc vận động. TAND huyện Đakrông đã nhận trợ giúp em Hồ Văn Tư là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, với mức trợ giúp 150.000 đồng/tháng trong thời gian một năm, đây là số tiền vận động, quyên góp từ cán bộ, công chức và người lao động trong đơn vị.

TAND huyện Đakrông thăm và trợ giúp địa chỉ nhân đạo

Ông Hồ Văn Linh – Chủ tịch Công đoàn TAND huyện Đakrông trao quà cho em Hồ Văn Tư

Ông Hồ Văn Linh - Chủ tịch Công đoàn TAND huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị chia sẻ: “Trong cuộc sống, mỗi người có một niềm vui, nỗi buồn khác nhau; Những người kém may mắn là những người bất hạnh và thiệt thòi nhất. Chúng tôi không làm được gì nhiều cho họ, nhưng chúng tôi cũng cố gắng chia sẻ những khó khăn, bất hạnh với họ. Đó cũng là niềm vui lớn nhất của chúng tôi”.

Đây là việc làm có ý nghĩa, giáo dục truyền thống “Thương người như thể thương thân”, “Một miếng khi đói, một gói khi no” của dân tộc Việt Nam, góp phần tiếp sức, giúp em có động lực vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập.

Tác giả bài viết: Phùng Nam Hải

Nguồn tin: congly.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây