Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Tiếp tục xét xử vụ giết người tại Quảng Trị: Bị cáo nhận án tử hình

(Dân trí) - Sau hơn 1 giờ, được sự chăm sóc của các nhân viên y tế, bị cáo Hồ Chí Bảo đã ổn định sức khỏe và ra trước vành móng ngựa. Thẩm phán, chủ tọa phiên tòa là ông Võ Ngọc Mậu tuyên bố đưa vụ án ra xét xử.
 

Rất đông người dân đến theo dõi phiên xử

Phòng văn hóa huyện nơi tổ chức xét xử vụ án chật kín người dân tham dự, đứng kín cả bên ngoài hội trường, ước tính có đến gần 1.000 người dân có mặt hôm nay. Ai nấy cũng đều bức xúc trước những hành vi Bảo đã gây ra cho gia đình bị hại.

Bị cáo Hồ Chí Bảo lĩnh án tử hình
Bị cáo Hồ Chí Bảo lĩnh án tử hình

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, ông Lê Bá Vân công bố cáo trạng: Chiều ngày 4/8/2015, Hồ Chí Bảo đi xe máy mang BKS 73B1-106.87 từ Quảng Bình vào nhà bạn gái của mình là Võ Thanh Ngọc (trú tại thôn Tân tiến, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) để thăm chơi.

Tuy nhiên, lần này gia đình chị Ngọc nhắc đến số tiền 50 triệu đồng trước đây Bảo có nhận và hứa xin việc cho Ngọc. Gia đình chị này yêu cầu Bảo trả lại. Nhưng số tiền trên Bảo đã tiêu xài hết. Do không có tiền để trả lại, Bảo đã nảy sinh ý định trộm tài sản lấy tiền trả cho gia đình Ngọc và tiêu xài cá nhân.

Chiều ngày 7/8, Bảo đến cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng thuộc Công ty TNHH MTV Hòa Tý của vợ chồng ông Nguyễn Văn Hiền (tên thường gọi là Hòa) và bà Hồ Thị Tý (Khóm 4, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa), tìm cách đột nhập vào bên trong để trộm tài sản.

Khi vào đến phòng ngủ, Bảo phát hiện bé Nguyễn Hồ Phương Nhi (3 tuổi, con gái chị Tý) đang ngủ. Anh ta nhìn thấy trong phòng có chiếc két sắt, gần đó có chùm chìa khóa. Khi tên này đang mở két thì chị Tý vào phòng phát hiện nên tri hô. Sợ bị lộ, đối tượng rút dao khống chế, ép nạn nhân mở két sắt để lấy tài sản. 

Sau khi lấy được 2 dây chuyền và 1 nhẫn bằng vàng (trị giá hơn 50 triệu đồng) và 46 triệu đồng tiền mặt, đối tượng liền đâm nhiều nhát vào cổ, mặt và lưng khiến nạn nhân tử vong.

Tiếp đó, cụ ông Nguyễn Văn Sắt (86 tuổi, bố chồng chị Tý), phát hiện đã tri hô. Kẻ sát nhân rút dao đâm nhiều nhát khiến ông Sắt tử vong tại chỗ. Nghe tiếng la lớn trong nhà, chị Hồ Thị Thuận (em gái nạn nhân Tý) chạy vào. Sợ bại lộ, Bảo tiếp tục dùng dao tấn công khiến người phụ nữ này bị chảy máu ở đầu.

 

HĐXX đọc bản luận tội bị cáo

Bước sang phần thẩm vấn, HĐXX mời chị Hồ Thị Thuận (nhân chứng của vụ án). Chị Thuận kể: Lúc thấy Bảo xuống tay đâm chết bà chủ của mình, chị chỉ biết van xin Bảo đừng giết. Do tinh thần không ổn định nên chị ôm cháu bé con chị Tý vào phòng chốt chặt cửa.

Đến lượt bị cáo Hồ Chí Bảo, y thừa nhận toàn bộ hành vi của mình đã gây ra. Bảo nói lúc đầu đột nhập vào nhà bà Tý với ý định trộm tài sản chứ không có ý định giết người.

Đại diện Viện Kiểm sát, ông Lê Bá Vân khẳng định, hành vi của Bảo là hết sức tàn nhẫn, táng tận lương tâm. Từ đó, vị này đề nghị mức án tử hình đối với Hồ Chí Bảo.

Gia đình nạn nhân không thể kìm nén được cảm xúc trước nỗi đau mất mất quá lớn
Gia đình nạn nhân không thể kìm nén được cảm xúc trước nỗi đau mất mất quá lớn

Về phía gia đình nạn nhân, anh Hiền chỉ òa khóc trước tòa vì những mất mát quá lớn không gì bù đắp nổi.

Được HĐXX cho nói lời sau cùng, bị cáo Hồ Chí Bảo chỉ cúi mặt tỏ ra ăn năn trước hành vi của mình gây ra đối với bị hại.

Sau phần nghị án, thay mặt HĐXX, thẩm phán Võ Ngọc Mậu đọc tuyên án. Ông Mậu khẳng định, những hành vi Bảo đã gây ra với gia đình nạn nhân cần được xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hồ Chí Bảo án phạt tử hình tội “giết người”, 10 năm tù về tội “cướp tài sản”. Tổng hơp hình phạt là tử hình. Về trách nhiệm dân sự, bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 240 triệu đồng.

Đăng Đức

Nguồn tin: Dân trí

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây