Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Tổng cục Thuế yêu cầu chuyển hơn 9,2 tỉ đồng thuế vãng lai từ Quảng Bình về Quảng Trị

Ngày 20.11, Cục Thuế tỉnh Quảng Trị cho biết, Cty TNHH Sản xuất thương mại Hưng Phát đã đến Cục thuế tỉnh Quảng Bình làm các thủ tục đề nghị chuyển hơn 9,2 tỉ đồng tiền thuế vào cho tỉnh Quảng Trị.

Trước đó, Báo Lao Động ngày 2.8.2015 và 7.8.2015 đã thông tin việc Cty TNHH sản xuất và thương mại Hưng Phát (trụ sở chính tại tỉnh Quảng Bình, trụ sở chi nhánh và có hoạt động kinh doanh thương mại tại Quảng Trị) kinh doanh kho cảng xăng dầu Cửa Việt tại tỉnh Quảng Trị, nhưng từ tháng 2.2013, Cty này không chịu đóng tiền thuế giá trị gia tăng vãng lai 2% tại Cục Thuế tỉnh Quảng Trị theo quy định của Luật Thuế.

Trong thời gian đó, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã tổ chức các phiên làm việc, yêu cầu Cty Hưng Phát chấp hành nhưng đơn vị này không chịu hợp tác.

Sau khi thông tin được phản ánh, Tổng cục Thuế đã có công văn hướng dẫn, yêu cầu Cty Hưng Phát làm thủ tục để chuyển số tiền hơn 9,2 tỉ đồng thuế giá trị gia tăng vãng lai đã nộp ở Cục thuế Quảng Bình vào nộp tại tỉnh Quảng Trị đúng quy định của pháp luật hiện hành. "Hiện nay, thông tin do Cục Thuế Quảng Bình cung cấp thì Cty Hưng Phát đã đến làm các thủ tục đề nghị chuyển số tiền thuế đã nộp tại tỉnh Quảng Bình vào nộp tại tỉnh Quảng Trị" - ông Dương Quốc Hoàn - Phó Cục trưởng Cục thuế Quảng Trị - khẳng định tại cuộc họp do Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Quảng Trị tổ chức chiều 20.11

Theo ông Nguyễn Hoàn - Phó Giám đốc Sở TTTT tỉnh Quảng Trị - liên quan đến vụ việc Cty Hưng Phát kinh doanh tại Quảng Trị nhưng không chịu nộp thuế vãng lai, một số phương tiện thông tin đại chúng đã nêu thông tin lãnh đạo Cục thuế Quảng Trị hành doanh nghiệp là không đúng. Tới đây, Sở TTTT tỉnh sẽ có văn bản phản hồi thông tin sai lệch này.

Ông Dương Quốc Hoàn - Phó Cục trưởng Cục thuế Quảng Trị - thông tin rằng, Tổng cục Thuế đề nghị chuyển hơn 9,2 tỉ đồng thuế vãng lai cho Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ.

Tin bài liên quan

  • “Quay vòng” mỹ phẩm để trốn thuế ở khu thương mại Lao Bảo
  • Ai tiếp tay cho Công ty Hưng Phát trốn thuế?
  • Vụ buôn lậu và trốn thuế hàng chục ngàn tấn titan tại Bình Thuận: Chuyển hồ sơ sang Bộ Công an
  • Buôn lậu và trốn thuế hàng chục ngàn tấn quặng titan
  • “Cuộc chiến” Chống chuyển giá, trốn thuế: Sẽ thanh tra 5 loại doanh nghiệp FDI
  • Trốn thuế và xuất lậu hàng chục ngàn tấn quặng titan
  • Vụ quy chụp DN trốn thuế ở Vĩnh Long: Cục Thuế vẫn không sửa sai
  • Cty cổ phần đầu tư khoáng sản và thương mại Bình Thuận: Có trốn thuế hàng trăm tỉ đồng?

Nguồn tin: laodong.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây