Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


UBND tỉnh kiểm tra tình hình nước sạch tại xã Gio Mai

Ngày 30/11, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn, đã có chuyến kiểm tra, giải quyết kiến nghị của người dân thôn Lâm Xuân, xã Gio Mai, huyện Gio Linh về tình hình nước sạch sinh hoạt tại địa phương.
Theo báo cáo của UBND huyện Gio Linh, thôn Lâm Xuân, xã Gio Mai là một thôn thuần nông, toàn thôn có khoảng gần 400 hộ dân với hơn 1.600 nhân khẩu. Hiện nay, nguồn nước sinh hoạt của thôn chủ yếu là nước giếng người dân tự đào và giếng khoan, tuy nhiên, nguồn nước này đã bị nhiễm sắt khá cao, và có một số khu vực bị nhiễm phèn nặng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe của người dân địa phương. Cũng theo chính quyền huyện Gio Linh, thôn Lâm Xuân là một trong những địa phương có số người nhiểm bệnh ung thư khá cao, nhiều năm qua, địa phương đã có hơn 50 người chết vì căn bệnh nguy hiểm này.

Sau khi kiểm tra thực tế nguồn nước sinh hoạt tại thôn Lâm Xuân, xã Gio Mai, đồng chí Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, ưu tiên trước mắt là việc tìm ra phương án cung cấp nguồn nước sạch sinh hoạt cho người dân thôn Lâm Xuân. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Sở Tài nguyên và Môi trường trực tiếp lấy mẩu nước tại thôn Lâm Xuân xét nghiệm, kiểm định chất lượng, trên cơ sở đó, phối hợp với Sở Y tế điều tra làm rõ nguyên nhân xác thực về việc nhiều người mắc bệnh ung thu tại địa phương này, từ đó trấn an dư luận kịp thời trong nhân dân. Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Quân Chính yêu cầu Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường Nông thôn phối hợp với Công ty TNHH MTV Cấp nước và Xây dựng Quảng Trị nhanh chóng có kế hoạch và các giải pháp huy động sử dụng các nguồn vốn, nhằm triển khai đầu tư nguồn nước sạch về cho người dân thôn Lâm Xuân, trong thời gian sớm nhất.

Nguồn tin: www.quangtritv.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây