Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


UBND tỉnh làm việc với huyện Hải Lăng về Dự án khu tái định cư xã Hải Khê

Ngày 26/11, UBND tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với UBND huyện Hải Lăng về Dự án khu tái định cư xã Hải Khê và đường vào khu tái định cư (giai đoạn 1) thuộc Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị. Đồng chí Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Khu tái định cư xã Hải Khê, huyện Hải Lăng có diện tích 50ha, mục tiêu nhằm phục vụ giải phóng mặt bằng để xây dựng nhà máy nhiệt điện. Đường vào khu tái định cư có chiều dài 5km, điểm đầu giao với đường ven biển Hải An – Hải Khê, điểm cuối giao với quốc lộ 49C, việc xây dựng con đường này nhằm kết nối liên hoàn hệ thống giao thông trong khu kinh tế, phục vụ đi lại cho nhân dân trong khu tái định cư và hoạt động sản xuất trong khu kinh tế. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 350 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị thống nhất đưa 180ha vào khu tái định cư xã Hải Khê, trong đó, quy hoạch 50 ha để bố trí dân cư cho 500 hộ gia đình, 130 ha còn lại để bố trí dân cư trong tương lai. Đối với những hộ gia đình trên 5 khẩu, tỉnh sẽ xem xét, bố trí định mức diện tích 400m2; các hộ gia đình có dưới 5 khẩu sẽ bố trí 300m2 và giao huyện Hải Lăng làm đề xuất trình với tỉnh. Đối với việc xây dựng hạ tầng và đường xá trong khu tái định cư, đồng chí Nguyễn Quân Chính giao UBND huyện Hải Lăng phụ trách, còn các trục đường vào khu kinh tế giao Ban quản lý khu kinh tế thực hiện. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các xã trong vùng dự án quán triệt, vận động nhân dân không cơi nới nhà cửa, vật kiến trúc; chôn cất mồ mã đúng quy hoạch… để đảm bảo lợi ích chung khi xây dựng các dự án ở Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị. 

Nguồn tin: www.quangtritv.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây