Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


UBND tỉnh làm việc với Sở Giao thông vận tải

Sáng 1/12, UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với Sở Giao thông vận tải (GTVT) về kế hoạch triển khai một số công trình giao thông trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Theo báo cáo của Sở GTVT, năm 2015 đã hoàn thành công tác quy hoạch 3 dự án gồm: Quy hoạch mở rộng cảng Cửa Việt khu vực bờ Nam rộng 108ha; quy hoạch tuyến Quốc lộ 15D từ cửa khẩu Quốc tế La Lay đến cảng biển nước sâu Mỹ Thủy dài 92km; điều chỉnh quy hoạch phát triển GTVT tỉnh Quảng Trị đến năm 2020, định hướng đến 2030. Bên cạnh đó, một số công trình đã hoàn thành công tác lập dự án đầu tư, được UBND tỉnh phê duyệt quyết toán. Hiện nay, có 6 công trình đang thi công. Năm 2015 tổng nguồn vốn giải ngân cho các công trình giao thông hơn 186 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 93%KH. Một số công trình chuẩn bị đầu tư đã thực hiện hoàn thành lập dự án nhưng chưa được bố trí vốn. Các công trình đã được UBND tỉnh phê duyệt quyết toán hoàn thành các năm trước nhưng năm 2015 vẫn chưa được bố trí đủ vốn để trả nợ. Đối với các công trình chuyển tiếp, tỷ lệ bố trí vốn còn thấp nên không đủ để thanh toán khối lượng hoàn thành.

Năm 2016, Sở GTVT đã đề nghị bố trí vốn đối với các công trình chuyển tiếp, các công trình đang thi công và bố trí vốn đối ứng theo cam kết đối với dự án quản lý tài sản đường địa phương (LRAMP). Tổng nguồn vốn đề nghị hơn 529 tỷ đồng để hoàn thiện các công trình, dự án theo kế hoạch.

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính nhấn mạnh, về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị cần rà soát linh hoạt xử lý các công trình dở dang, ưu tiên trả nợ xây dựng cơ bản, đình hoãn các công trình chưa cấp bách nhất là các dự án cứu hộ, cứu nạn. Đối với các các công trình đã hoàn thành tỉnh sẽ xem xét bố trí để trả nợ. Khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng các công trình khởi công mới. Sở GTVT cần phối hợp với các sở, ngành xử lý các nút giao thông và quy hoạch các công trình giao thông thành phố Đông Hà. Từ nay đến cuối năm, tích cực hoàn thành công trình đường nối cầu Đại Lộc với Quốc lộ 1; cầu chui đường sắt Nguyễn Bỉnh Khiêm trước Tết Nguyên đán. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã cho ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với các kiến nghị, đề xuất của Sở GTVT.

Nguồn tin: www.quangtritv.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây