Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


UBND tỉnh Quảng Trị: Không có cơ sở giải quyết kiến nghị cấp đất cho hàng chục cán bộ, sĩ quan

(TNO) Ngày 27.10, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị xác nhận UBND tỉnh đã có văn bản gửi Ban thường vụ Tỉnh ủy xin ý kiến về đề nghị xin cấp đất của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng...

 

Khu đất vừa được chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất quốc phòng sang đất xây dựng khu gia đình quân đội mà BCH BĐBP tỉnh Quảng Trị đề nghị cấp - Ảnh: Thanh LộcKhu đất vừa được chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất quốc phòng sang đất xây dựng khu gia đình quân đội mà BCH BĐBP tỉnh Quảng Trị đề nghị cấp - Ảnh: Thanh Lộc
Trước đó, ngày 28.8, Bộ chỉ huy (BCH) Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị có tờ trình số 1388/TTr-BCH nêu, hiện đơn vị có 30% cán bộ chưa được cấp thẩm quyền cấp nhà ở để ổn định hậu phương. Do đó, sau khi thường vụ Đảng ủy BĐBP Quảng Trị tiến hành rà soát, thống nhất đã đưa ra 47 danh sách cá nhân để trình UBND tỉnh cấp đất lần này.
Số đất mà BĐBP Quảng Trị xin cấp nằm trên diện tích 7.897 m2 giữa trung tâm TP.Đông Hà (thuộc P.Đông Lương và Đông Lễ), trước đây là đất quốc phòng do BĐBP Quảng Trị quản lý, sử dụng nhưng đã được Bộ Quốc phòng đồng ý chuyển đổi mục đích sử dụng. Hiện, Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Trị đã hoàn thiện hạ tầng khu dân cư, phân lô theo quy hoạch.
Liên quan đến những người có tên trong danh sách được đề xuất cấp đất, tháng 9.2015, PV Thanh Niên Online đã có cuộc trao đổi với đại tá Hoàng Hữu Chiến, Chỉ huy trưởng BCH BĐBP tỉnh Quảng Trị về thông tin các cá nhân được đề xuất đều có đất ở, nhà ở, thậm chí có nhà cửa rất khang trang. Đại tá Chiến cho biết, quy trình bình xét được đơn vị thực hiện khách quan, chặt chẽ, đúng luật pháp, đúng quy định của Bộ Quốc phòng. Việc xét duyệt được thực hiện trong thời gian dài, qua nhiều khâu và có một hội đồng bình xét.
“Đợt này chúng tôi chủ yếu nặng về việc xét ở góc độ cống hiến của anh em chứ không làm chính sách”, đại tá Chiến nói. Tuy nhiên, đề cập đến nội dung tờ trình của BCH gửi UBND tỉnh Quảng Trị nêu nặng việc cấp đất là để “giải quyết khó khăn cho cán bộ chưa có nhà ở đất ở”, đại tá Chiến cho rằng đây là lỗi diễn đạt chưa chặt chẽ.
Trong một diễn biến có liên quan, theo văn bản gửi Ban thường vụ Tỉnh ủy xin ý kiến, UBND tỉnh Quảng Trị nêu rõ "không có cơ sở để giải quyết kiến nghị này" vì hiện nay, chưa có quy định nào của pháp luật cho phép giao đất cho cán bộ, sĩ quan thuộc lực lượng vũ trang mà không thông qua đấu giá; Thủ tướng vẫn chưa có quy định cụ thể về trường hợp này.
Văn bản cũng nêu rõ, trong số 47 cán bộ, sĩ quan được BCH BĐBP đề nghị giao đất, có nhiều trường hợp đã có đất ở và nhà ở cố định trên địa bàn TP.Đông Hà và các địa phương khác. Vì vậy, nếu giải quyết sẽ tạo nên tiền lệ, sau này khó giải quyết đề nghị tương tự vì có nhiều đơn vị thuộc lực lượng vũ trang khác đang đóng trên địa bàn tỉnh. Sau khi có ý kiến của Thường vụ, UBND tỉnh sẽ có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định đề nghị cấp đất này.

Nguồn tin: www.thanhnien.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây