Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


UBND tỉnh triển khai Nghị định của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

Ngày 25/11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Nghị định số 55/2015/NĐ – CP ngày 09/06/2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, UVBTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết việc thực hiện Nghị định 41/2010/NĐ – CP về chính sách tín dụng đối với nông nghiệp nông thôn. Sau 5 năm triển khai Nghị định 41, toàn tỉnh Quảng Trị có 88.835 khách hàng vay vốn trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn với số dư nợ cho vay hơn 5.500 tỷ đồng. Nhiều hộ gia đình, hộ kinh doanh vay vốn phát triển sản xuất đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

Nghị định 55 được ban hành trên cơ sở kế thừa Nghị định 41 và bổ sung một số điểm mới như: mở rộng đối tượng cho vay trong sản xuất nông nghiệp trong đô thị, mức vay được nâng lên, cho vay theo chuỗi liên kết ứng dụng công nghệ cao.v.v. Nghị định cũng nêu rõ lĩnh vực cho vay và chính sách ưu đãi của nhà nước....
 
Kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Dũng yêu cầu: Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Trị cần chủ trì, phối hợp với Sở NN&PTNT, các ngân hàng, tổ chức tín dụng, hội đoàn thể, các cấp chính quyền triển khai thực hiện hiệu quả Nghị định 55 của Chính phủ, kịp thời phản ánh những vướng mắc trong quá trình thực hiện. Sở NN&PTNT phối hợp với Ngân hàng Nhà nước kịp thời biểu dương những điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong thực hiện Nghị định này. UBND các huyện và các cơ quan thông tấn báo chí cần tăng cường công tác tuyên truyền để triển khai thực hiện hiệu quả Nghị định 55 của Chính phủ./.

Nguồn tin: www.quangtritv.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây