Công bố Quyết định thành lập Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị

Thứ năm - 12/11/2015 15:45
Sáng 12/11, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Đức Chính, PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, các đồng chí PCT UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.
Công bố Quyết định thành lập Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị
Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định thành lập số 42/2015 QĐ – TTg ngày 16/9/2015. Khu kinh tế có diện tích 23.792 ha, bao gồm 17 xã, thị trấn thuộc 3 huyện Triệu Phong, Hải Lăng và Gio Linh. Khu kinh tế này dự kiến sẽ có các khu chức năng như: khu công nghiệp, khu hành chính, khu du lịch, khu dịch vụ, khu cảng… Mục tiêu phát triển chủ yếu của Khu kinh tế là khai thác tối đa lợi thế về điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý kinh tế và chính trị trong giao thương, dịch vụ quốc tế và trong nước, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tỉnh Quảng Trị và khu vực Trung Bộ. Đặc biệt, Khu Kinh tế Đông Nam tỉnh sẽ lấy hạt nhân là Trung tâm nhiệt điện Miền Trung. Ngoài ra còn có các điểm nhấn khác như Cảng nước sâu Mỹ Thủy và dần hình thành một khu kinh tế đa ngành.…
 
Việc phát triển Khu Kinh tế Đông Nam được lấy nhiệm vụ phát triển kinh tế làm trọng tâm và được thực hiện trên quan điểm kinh tế mở, hội nhập và tăng cường hợp tác quốc tế, thu hút nhiều nguồn lực; có sự phối hợp và gắn kết với sự phát triển kinh tế các địa phương, của Khu kinh tế thương mại đặc biệt Lao Bảo, khu vực cửa khẩu La Lay, các đô thị trong hành lang kinh tế ven biển, hành lang kinh tế Đông Tây và các khu vực khác.
 
Theo kế hoạch, giai đoạn đầu được tập trung phát triển mạnh khu trung tâm gồm các dự án động lực là Cảng biển Mỹ Thủy, Trung tâm điện lực Quảng Trị, khu phức hợp năng lượng và khu công nghiệp chế biến khí. Giai đoạn sau tiếp tục mở rộng ra các khu vực khác trong khu kinh tế và tiếp tục đầu tư phát triển nâng cao chất lượng khu kinh tế trung tâm; Tập trung xây dựng cơ sở vật chất và kết cấu hạ tầng hiện đại, đồng bộ…
 
Phát biểu giao nhiệm vụ tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính đã yêu cầu các sở, ban, ngành, các địa phương nằm trong khu kinh tế phát huy những kết quả bước đầu đã đạt được và tiếp tục thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng. Trong đó, các sở, ngành được giao nhiệm vụ khẩn trương tham mưu UBND tỉnh trình Thủ tướng phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế Đông Nam để làm cơ sở lập đồ án quy hoạch chung, phấn đấu hoàn thành trong quý 1 năm 2016. Tập trung hoàn thành quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết khu trung tâm có quy mô khoảng 4500 ha để phục vụ các dự án động lực và làm cơ sở thu hút các dự án đầu tư vào khu kinh tế. Đồng chí yêu cầu các huyện Hải Lăng, Triệu Phong, Gio Linh phối hợp với các sở, ngành liên quan và chỉ đạo các xã, thị trấn trong Khu Kinh tế Đông Nam.
 
Một nhiệm vụ được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt lưu ý là các sở, ngành tiếp tục tham mưu UBND tỉnh cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh, cần có giải pháp đổi mới công tác xúc tiến đầu tư  đảm bảo tính tập trung và hiệu quả. Tích cực hướng dẫn, hỗ trợ các nhà đầu tư tiềm năng để hoàn thành thủ tục đầu tư các dự án động lực quan trọng.
 
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ thành lập Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Nguồn tin: www.quangtritv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây