Quảng Trị: Công an viên rút dao, ra lệnh cho chó cùng tấn công người dân đến nhập viện

Thứ năm - 31/12/2015 08:51
Sau mâu thuẫn ở trận chơi "ra tông", anh Phong đã xin lỗi anh Đạt nhiều lần. Giữa hai người giảng hòa, bắt tay làm lành trước mặt mọi người. Không ai ngờ anh Đạt về nhà, thủ sẵn dao và dắt hai con chó sang tấn công anh Phong đến nhập viện.

Vừa mới được xuất viện sau 1 tuần điều trị, anh Nguyễn Văn Phong (SN 1975, trú tại thôn Xuân Lâm, xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) vẫn còn đau ê ẩm trong người. Anh bị ông Trần Đình Đạt (SN 1971, trú tại thôn Xuân Lâm) hành hung đã hơn 1 tuần, nhưng chưa thấy ai nói năng, ngó ngàng gì, nên tìm đến báo chí để giãi bày.

Khoảng 21h tối 19.12, anh Phong đang ngồi uống nước ở cạnh bưu điện xã, thì ông Đạt đi vào quán và không ngừng chửi rủa. Bất ngờ, ông Đạt đá chiếc ghế nhựa vào mặt anh Phong rồi rút dao thái thịt thủ sẵn sau lưng chém vào mặt. Anh Phong bị thương ở mí mắt và mang tai sau khi bị chém, nên đứng dậy chống trả.

Khi mọi người can ngăn, lấy được con dao thì ông Đạt tiếp tục lấy vỏ chai bia ở cạnh đó, đánh vào đầu anh Phong. Tiếp đến, ông Đạt và anh Phong chạy ra khỏi quán tạp hóa, lời qua tiếng lại một hồi, thì ông Đạt ra lệnh cho chó Becgie lao vào cắn anh Phong. Nghe lệnh của chủ "Red, cắn, cắn", chú chó lao đến, nhằm vào đùi anh Phong cắn xé, ông Đạt nhân cơ hội lao đến, túm đầu anh Phong kéo lê mấy mét trên đường. Khi người dân can ngăn, ông Đạt tiếp tục đi về nhà cầm thêm cây kéo dài, đòi xử anh Phong cho bằng được.

Trong đêm 19.12, anh Phong được Công an huyện Hải Lăng đưa về lấy lời khai, nhiều nhân chứng có mặt cũng được triệu tập. Đến 12h30 anh Phong nhập viện tại BV Đa khoa Hải Lăng, và nằm điều trị đến ngày 25.12 mới ra viện với chẩn đoán "đa vết thương vùng đầu do bị đánh, đa xây xát vùng đầu do chó cắn".

Anh Phong cho biết thêm, nguyên nhân dẫn đến việc trên xuất phát từ những ván "ra tông" ở quán tạp hóa cách đây khoảng nửa tháng. Anh Phong chơi thua một ván "ra tông", nên mua 5 chai bia cho mọi người cùng uống. Nhưng khi ông Đạt chơi thua, lại không mua nên anh Phong có ý kiến. Đến lúc tan hội "ra tông", anh Phong ngồi lại với mọi người, mua thêm 5 chai bia nữa để uống, thì ông Đạt ra về. Ông Đạt dặn, chuẩn bị đến giờ giới nghiêm, nên uống hết 5 chai bia thì nghỉ, nghe trái tai nên anh Phong có cãi lại.

Sau đó, anh Phong thấy mình có lỗi, nên chủ động xin lỗi anh Đạt nhiều lần. Trước lúc bị ông Đạt hành hung, giữa hai người đã bắt tay, giảng hòa ngay tại quán tạp hóa. Anh Đỗ Bình Thuận (chủ quán tạp hóa) và anh Võ Sỹ Anh (Bí thư chi đoàn thôn Xuân Lâm) có mặt lúc xảy ra vụ việc, cho biết diễn biến đúng như lời anh Phong đã kể ở trên.

Ông Hoàng Hoa Thám - Quyền Chủ tịch xã Hải Lâm cho biết, có sự việc trên và đã đình chỉ công việc của ông Đạt để đợi Công an huyện có hình thức xử lý. "Ông Đạt là Đảng viên, Công an viên, thú y viên nhưng hành xử như vậy là không đúng. Sau hai ngày xảy ra vụ việc, tôi đã có quyết định đình chỉ công việc của ông Đạt" - ông Thám nói.

Trao đổi với Phóng viên Báo Lao Động, ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng Công an huyện Hải Lăng cho biết, đơn vị đang xử lý vụ việc này. "Quan điểm của chúng tôi là sẽ xử lý đúng người đúng tội".



CLip: Anh Phong kể lại sự việc bị ông Đạt hành hung.



Anh Phong bị công an viên dùng dao chém, xúi chó cắn nhập viện. Ảnh: Hưng Thơ.
Anh Đỗ Bình Thuận - chủ quán tạp hóa xác nhận vụ việc anh Phong bị ông Đạt đánh và xúi chó cắn. Ảnh: Hưng Thơ.
Anh Phong bị ông Đạt đánh nhập viện chỉ vì mấy trận đánh ra tông. Ảnh: Hưng Thơ

Nguồn tin: laodong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây