Quảng Trị nỗ lực hiện đại hoá nền hành chính

Thứ năm - 03/03/2016 16:33
(Chinhphu.vn) - Xây dựng, củng cố niềm tin của doanh nghiệp (DN) khi đầu tư tại Quảng Trị được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, trong đó đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý Nhà nước được xem là bước tiến trong quá trình thực hiện.
Giao diện trang web tiếp nhận ý kiến doanh nghiệp Quảng Trị.
Giao diện trang web tiếp nhận ý kiến doanh nghiệp Quảng Trị.
Gặp vướng mắc về thủ tục “Xin gia hạn thời gian nộp thuế bảo vệ môi trường”, bà Hoàng Thị Nga, Giám đốc Công ty Xăng dầu Quảng Trị đã tìm đến đường dây nóng tiếp nhận ý kiến DN từ trang web ykiendoanhnghiep.quangtri.gov.vn để phản ánh vấn đề. Chỉ trong 3 ngày, đơn vị của bà đã nhận được hồi âm xử lý của các sở, ngành, điều mà trước đó đơn vị đã phải tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Đánh giá về nét đổi mới trong cải cách hành chính đối với DN, bà Hoàng Thị Nga cho biết việc ứng dụng đường dây nóng tiếp thu ý kiến doanh nghiệp thực sự là cầu nối hữu ích giữa DN và chính quyền địa phương. Qua đó, đã giảm tải được rất nhiều thời gian và tiến độ xử lý công việc, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện cho DN được hoạt động có hiệu quả hơn.

Ông Lê Châu Long, Giám đốc Trung tâm tin học, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị, cho biết trang web ykiendoanhnghiep.quangtri.gov.vnđã được thành lập từ tháng 10/2015, qua đó Trung tâm tin học tỉnh sẽ gửi các phản ánh nhận được cho bộ phận tổng hợp của Văn phòng UBND tỉnh, tham mưu cho UBND tỉnh phân công trách nhiệm xử lý, trả lời, giải quyết. Sau đó, các sở, ban, ngành, địa phương liên quan có trách nhiệm trả lời các ý kiến của doanh nghiệp trong phạm vi 5 ngày làm việc kể từ khi nhận được phân công.

Cũng theo ông Long, một cải cách quan trọng khác là tỉnh đã hỗ trợ thông báo miễn phí qua điện thoại cho các DN trên địa bàn tỉnh về số ra Công báo điện tử mới nhất hằng tháng để từ đó, khi có nhu cầu, các DN sẽ tra cứu tại trang Công báo điện tử một cách thuận lợi, nhanh chóng. Hiện Quảng Trị là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai việc hỗ trợ ứng dụng này cho các DN.

Đến nay, sau một thời gian đi vào hoạt động, trang web tiếp thu ý kiến DN đã thu hút hàng trăm lượt truy cập mỗi ngày, qua đó hơn 90% ý kiến phản ánh của DN đúng quy định đã được hồi âm, giải đáp. Trang web Công báo điện tử Quảng Trị đã thu hút hơn 1 triệu lượt truy cập trong năm 2015, đã phát hành 25 số công báo với gần 3.000 quyển.

Bên cạnh việc tạo lập những tiện ích mới cho doanh nghiệp, để môi trường kinh doanh thuận lợi hơn, tỉnh đã tập trung thực hiện hiện đại hóa nền hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan Nhà nước.

Đến nay, 100% cơ quan hành chính đã sử dụng mạng nội bộ để trao đổi công việc; 100% văn bản quy phạm pháp luật, hơn 80% văn bản chỉ đạo, điều hành của tỉnh được cập nhật trên Trang thông tin điện tử của tỉnh; 50% cơ quan hành chính sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành; 50% CB, CC sử dụng thư điện tử trong trao đổi công việc. Có 15/20 sở, ban, ngành và 10/10 đơn vị cấp huyện có Trang thông tin điện tử và cung cấp cơ bản đầy đủ các thông tin theo quy định.

Tác giả bài viết: Minh Trang

Nguồn tin: baodientu.chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây