Điểm tin báo chí viết về Quảng Trị

https://diembao.quangtri.gov.vn


Quảng Trị: Tặng 200 thẻ bảo hiểm Y tế cho người dân nghèo

(Dân trí) - Nhằm chia sẻ khó khăn và giúp người dân nghèo tiếp cận với các dịch vụ Y tế để khám, chữa bệnh, giảm bớt gánh nặng cho gia đình khi bị ốm đau, bệnh tật, 200 thẻ bảo hiểm Y tế đã được trao miễn phí đến tận tay người dân tỉnh Quảng Trị.

Ngày 25/1, Tỉnh Đoàn Quảng Trị, Hội LHTN phối hợp với Công ty Bảo hiểm đã tổ chức trao 200 thẻ bảo hiểm y tế miễn phí cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và thuộc diện cận nghèo tại 2 huyện Gio Linh và Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, với tổng trị giá trên 120 triệu đồng.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ toàn dân được tiếp cận với bảo hiểm y tế.

So với nhiều địa phương trên cả nước, Quảng Trị vẫn còn là tỉnh nghèo. Hiện nay, rất đông người dân có hoàn cảnh khó khăn nên không đủ điều kiện tham gia bảo hiểm y tế. Việc tặng thẻ bảo hiểm y tế cho các gia đình trên sẽ góp phần giúp mọi người có thể tiếp cận được với các dịch vụ y tế để khám, chữa bệnh, cũng như giảm bớt gánh nặng cho gia đình khi bị ốm đau, bệnh tật, tiến tới nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thẻ BHYT sẽ giúp cho nhiều người dân có điều kiện để khám, chữa bệnh, giảm bớt chi phí khi ốm đau
Thẻ BHYT sẽ giúp cho nhiều người dân có điều kiện để khám, chữa bệnh, giảm bớt chi phí khi ốm đau

Được tặng thẻ bảo hiểm Y tế, anh Bùi Ngọc Thịnh, thôn Xuân Lộc, xã Trung Hải, huyện Gio Linh, chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện cận nghèo, đời sống chủ yếu dựa vào nghề làm nông nghiệp. Dù vẫn biết việc tham gia bảo hiểm y tế sẽ giảm bớt gánh nặng của gia đình khi bị ốm đau nhưng gia đình không đủ tiền để mua”.

Đ. Đức

Nguồn tin: Dân trí

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây