Quảng Trị: Thôn có hơn 50 người bị ung thư do sử dụng nước bị ô nhiễm nặng

Thứ sáu - 25/12/2015 16:07

Ngày 23.12, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng và Sở Tài nguyên môi trường tỉnh đã có kết quả phân tích chất lượng nước sinh hoạt tại thôn Lâm Xuân (xã Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

13 mẫu nước được dùng để ăn, uống được lấy ở thôn Lâm Xuân có độ pH, hàm lượng sắt tổng số, Amoni - không đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống; chỉ tiêu hàm lượng Hydro sunfua cao gấp nhiều lần so với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống; các giếng khoan nước có mùi H2S; chỉ số pecmanganat và coliform vượt giới hạn cho phép.

Để đảm bảo sức khỏe cho người dân ở thôn Lâm Xuân, UBND tỉnh Quảng Trị đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cùng các đơn vị liên quan cân đối, tham mưu để xây dựng hệ thống cấp nước sinh hoạt cho thôn Lâm Xuân trong năm 2016.

Trước đó, thông tin chỉ trong vòng 2 năm ở thôn Lâm Xuân có hơn 50 bị bệnh ưng thư được nhiều cơ quan báo chí phản ánh. Trong đó, người dân cho rằng do không có nước sạch, phải uống nước bị ô nhiễm nên mới dẫn đến nhiều người bị bệnh ung thư và tử vong.

Clip: Ngôi làng 2 năm có hơn 50 người bị bệnh ung thư sử dụng nước nhiễm phèn để ăn uống, sinh hoạt.


Nguồn tin: laodong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây