Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng kiểm tra Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị .

Thứ tư - 11/11/2015 15:42
Ngày 11/11, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra hiện trạng thực tế một số vị trí xây dựng các công trình, dự án thuộc Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Quân Chính, PCT UBND tỉnh, Trưởng Ban quản lý các Khu Kinh tế tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh và lãnh đạo huyện Hải Lăng.
Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị bao gồm 17 xã, thị trấn gồm: xã Hải An, Hải Ba, Hải Vĩnh, Hải Quế, Hải Khê, Hải Dương huyện Hải Lăng; xã Triệu An, Triệu Phước, Triệu Vân, Triệu Trạch, Triệu Lăng, Triệu Sơn huyện Triệu Phong; xã Gio Quang, Gio Mai, Gio Hải, Gio Việt và thị trấn Cửa Việt huyện Gio Linh với tổng diện tích tự nhiên gần 24.000 ha, bao gồm các khu chức năng như khu công nghiệp, khu hành chính, khu dân cư, khu du lịch, khu dịch vụ, khu cảng. Mục tiêu phát triển chủ yếu của Khu kinh tế là khai thác tối đa lợi thế về điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý kinh tế và chính trị trong giao thương, dịch vụ quốc tế và trong nước, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tỉnh Quảng Trị và khu vực Trung Bộ.
 
Nhằm kiểm tra đánh giá hiện trạng thực tế một số vị trí sẽ xây dựng các công trình, dự án trong thuộc Khu kinh tế Đông Nam đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã kiểm tra khu vực xây dựng Nhà máy nhiệt điện I, khu vực xây dựng cảng biển Mỹ Thủy, vị trí xây dựng khu tái định cư để phục vụ các dự án thuộc Khu kinh tế Đông Nam tại địa bàn các xã Hải An, Hải Quế, Hải Khê của huyện Hải Lăng.
 
Qua nghe báo cáo của các ngành, địa phương liên quan, kiểm tra tình hình thực tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị được xây dựng và phát triển trở thành khu kinh tế tổng hợp, đa ngành, địa bàn có tính đột phá của tỉnh Quảng Trị vì vậy công tác chuẩn bị, phối hợp triển khai của các ban, ngành, địa phương có ý nghĩa rất quan trọng nhằm tạo điều kiện, môi trường thu hút đầu tư tốt nhất cho nhà đầu tư. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan, nhất là huyện Hải Lăng trước hết cần làm tốt công tác tái định cư, ổn định đời sống cho nhân dân trong các vùng dự án, với tiêu chí đảm bảo môi trường sống có đủ điều kiện sinh hoạt, học tập, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, chú trọng công tác tư vấn, thiết kế khu tái định cư…;kiểm tra, rà soát đánh giá tình hình thực tế đời sống của nhân dân các vùng thuộc khu kinh tế, tránh tình trạng người dân cơi nới, xây mới nhà cửa, mồ mả, cây cối để chờ đền bù.
 
Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị hình thành và phát triển bao quát một vùng rộng lớn gồm 3 huyện ven biển của tỉnh, từ huyện Hải Lăng đến huyện Triệu Phong, Gio Linh, làm cơ sở cho việc phát huy các tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý của khu vực phía Đông Nam của tỉnh, gắn kết với các khu vực trọng điểm phát triển khác của tỉnh trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây. Cùng với đó là hình thành và phát triển các ngành công nghiệp, du lịch, dịch vụ và nông nghiệp lên một tầm cao mới hứa hẹn sẽ tạo ra thế và lực cho sự phát triển lâu dài của tỉnh Quảng Trị đồng thời tạo việc làm, đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng thu nhập cho người lao động địa phương.

Nguồn tin: www.quangtritv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây