Ngành NN&PTNT: Tổng kết năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016.

Thứ ba - 01/12/2015 15:55
Ngày 1/12, Sở NN & PTNT Quảng Trị đã tổ chức hội nghị tổng kết ngành năm 2015, triển khai sản xuất vụ Đông Xuân 2015 – 2016 và kế hoạch năm 2016. Đến dự có đồng chí Phạm Đức Châu, PBT TT Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Đức Dũng, UVBTV Tỉnh ủy, PCT HĐND tỉnh; đồng chí Hà Sỹ Đồng, PCT UBND tỉnh.
Mặc dù phải đối mặt với khá nhiều khó khăn như hạn hán, dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và giá cả nông sản biến động mạnh…nhưng năm 2015, ngành NN &PTNT tỉnh Quảng Trị vẫn đạt được nhiều kết quả quan trọng, cơ bản đạt và vượt các kế hoạc đề ra. Tốc độ tăng giá trị ngành NN đạt 4,1%, sản lượng lương thực đạt 25,1 vạn tấn ( đạt 107%  kế hoạch)…Nổi bật, toàn tỉnh đã gieo trồng được hơn 51.600 ha, trong đó diện tích gieo trồng lúa hơn 47.600 ha với năng suất bình quân ước đạt hơn 50,2 tạ/ha và sản lượng ước đạt gần 240 ngàn tấn….
 
Nhiệm vụ trọng tâm năm 2016 được ngành NN & PTNT Quảng Trị xác định là bắt đầu nỗ lực thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng Nông thôn mới nhằm nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Theo đó, mục tiêu đề ra là tốc độ tăng trưởng của ngành đạt 3,5 đến 4%; tăng diện tích trồng mới và tái canh cây công nghiệp dài ngaỳ; nâng tỷ lệ độ che phủ rừng đạt 49,5%; 29 xã đạt chuẩn về xây dựng nông thôn mới…Lấy vụ sản xuất Đông Xuân năm 2015 – 2015 làm trọng tâm và đảm bảo thắng lợi, kế hoạch được ngành NN &PTNT tỉnh Quảng Trị sẽ bắt tay thực hiện với diện tích gieo trồng lúa là 25.500 ha, sản lượng phấn đấu đạt 13,7 vạn tấn; diện tích ngô 3.000 ha và diện tích lạc là 4.000 ha.
 
Phát biểu tại hội nghị, PCT UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đã biểu dương những nỗ lực của Ngành trong chỉ đạo sản xuất và những thành quả quan trọng về nông nghiệp trong năm 2015. Để thực hiện tốt những nhiệm vụ, kế hoạch đề ra trong vụ sản xuất Đông Xuân và trong năm 2016, đồng chí yêu cầu Ngành NN&PTNT Quảng Trị cần chủ động phối hợp với các địa phương, đơn vị theo dõi thời tiết, chủ động các điều kiện để đảm bảo sản xuất. Trong đó, chú trọng sử dụng nguồn nước hợp lý và có phương án cấp nước phù hợp cho từng vùng, địa phương. Có hướng chuyển đổi sản xuất vùng lúa thiếu nước sang cây trồng cạn, trồng cây ngắn ngày có giá trị kinh tế cao…nhằm hạn chế sự tác động của thời tiết và nâng cao hiệu quả sản xuất. Một nhiệm vụ được đồng chí PCT UBND tỉnh lưu ý là Sở NN & PTNT cần quan tâm tổ chức tốt đề án tái cơ cấu trên tất cả các lĩnh vực gắn với viêc huy động tốt các nguồn lực để thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới trên cơ sở chương trình, kế hoạch và lộ trình cụ thể.

Nguồn tin: www.quangtritv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây