Hạ thủy tàu vỏ sắt đầu tiên đóng tại Quảng Trị theo Nghị định 67

Thứ sáu - 04/03/2016 10:02
Ngày 4/3 tại cảng Cửa Việt, huyện Gio Linh, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã hạ thủy tàu vỏ sắt đầu tiên được đóng tại tỉnh theo Nghị định 67 của Chính phủ.

Ngày 4/3 tại cảng Cửa Việt, huyện Gio Linh, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã hạ thủy tàu vỏ sắt đầu tiên được đóng tại tỉnh theo Nghị định 67 của Chính phủ.

Sau 7 tháng được triển khai ký kết và triển khai đóng mới tàu vỏ sắt theo Nghị định 67 của Chính phủ, con tàu vỏ sắt đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị có tên gọi Tiến Dũng 01 và có biển kiểm soát QT 90999 TS với công suất 900 CV, hành nghề lưới rê, tổng giá trị đầu tư là 14,5 tỷ đồng, trong đó ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Trị (BIDV) hỗ trợ cho vay lên tới 95% giá trị (tương đương 13,7 tỷ đồng) đã được hạ thủy an toàn.

Ông Đoàn Văn Dũng chủ tàu Tiến Dũng 01 cho biết, ông rất vui mừng khi được sở hữu chiếc tàu vỏ sắt đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ. Đây là phương tiện để đánh bắt khơi xa, làm kinh tế cho gia đình, tạo việc làm cho lao động, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc...

Đến nay, tại tỉnh Quảng Trị đã triển khai đóng mới 15 trên 32 tàu theo Nghị định 67, trong đó có 11 tàu vỏ sắt và 4 tàu vỏ gỗ.

Hiện​ hai tàu vỏ gỗ có công suất trên 700 CV đã được đưa vào sử dụng, 3 tàu sắt cũng đã được hạ thủy, trong đó 2 tàu hạ thủy tại Hải Phòng.

Theo số liệu thống kê, hiện nay tỉnh Quảng Trị có 2.300 tàu thuyền hoạt động khai thác đánh bắt thuỷ hải sản ở vùng biển khơi, trong đó chỉ có 193 tàu hoạt động đánh bắt xa bờ.

Do đó, việc ngư dân Quảng Trị được tiếp cận nguồn vốn theo Ngh​ị định 67 của Chính phủ đóng tàu vỏ sắt như hiện nay đang mở ra cho việc phát triển kinh tế tỉnh Quảng Trị./.

Nguồn tin: www.vietnamplus.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây