LĐLĐ tỉnh Quảng Trị: Tập huấn kỹ năng viết tin, bài cho báo cáo viên công đoàn

Thứ năm - 12/11/2015 10:38
Ngày 6.11, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên công đoàn quý III năm 2015.
Đồng chí Nguyễn Đăng Bảo - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Cũng tại hội nghị này, nhà báo - Thạc sĩ Nguyễn Xuân Hùng - PV Báo Lao Động văn phòng Bắc Trung Bộ đã tập huấn kỹ năng viết tin, bài cho đội ngũ báo cáo viên và cán bộ công đoàn trong tỉnh.

Chỉ trong thời gian ngắn, các báo viên đã nắm được một số kỹ năng để xử lý các bản tin, bài viết liên quan đến hoạt động của công đoàn như: gương người tốt việc tốt, phản ánh tâm tư nguyện vọng của NLĐ... để đăng tải trên trang thông tin điện tử của LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Báo Lao Động.

Những hạn chế tồn tại ở trang thông tin được tử của LĐLĐ tỉnh Quảng Trị về nội dung các bản tin, hình ảnh, cách trình bày cũng được góp ý thẳng thắn trong buổi tập huấn này.

Đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, đội ngũ báo cáo viên và cán bộ công đoàn cần nắm vững những kỹ năng viết tin, bài để kịp thời phản ánh những kiến nghị, nguyện vọng của NLĐ lên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó, đồng chí Hoài Lê cũng khẳng định rằng, thời gian qua Báo Lao Động đã luôn đồng hành với NLĐ trong tỉnh. "Quỹ Tấm lòng vàng của Báo Lao Động đã vực dậy nhiều hoàn cảnh khó khăn của CN VCLĐ trên địa bàn tỉnh. Quý báo cũng đã phối hợp với LĐLĐ tỉnh để bảo vệ quyền lợi cho NLĐ khi doanh nghiệp chây ỳ, và đã mang lại kết quả rõ rệt".

Được biết, thời gian tới LĐLĐ tỉnh Quảng Trị sẽ phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền phong trào CNVC LĐ và hoạt động công đoàn trên Báo Lao Động, việc trang bị Báo Lao Động cho các CĐCS cũng sẽ được chú trọng.

Clip: Hội nghị báo cáo viên của LĐLĐ tỉnh Quảng Trị và buổi tập huấn kỹ năng viết tin, bài.



Nguồn tin: laodong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây