Ra tết 2 tuần, 94 học sinh bỏ học

Thứ hai - 29/02/2016 14:26
Đó là con số khá sốc mà Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị vừa công bố.
Theo đó, tại tờ trình phân bổ lại gạo hỗ trợ cho học sinh đang học tại các trường thuộc vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn năm học 2015 - 2016 do Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Trị Hoàng Đức Thắm ký ngày 25.2 thì từ sau tết Nguyên đán Bính Thân 2016, các phòng GD-ĐT và các trường THPT báo cáo số lượng học sinh bỏ học nhiều với tổng cộng 94 em.
Chính vì thế, mặc dù đã có văn bản trình trước đó nhưng Sở GD-ĐT đã tổng hợp và trình lên UBND tỉnh phân bổ lại số lượng gạo cho phù hợp.
Cũng theo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, các đơn vị có số học sinh bỏ học sau tết ở mức cao nhất gồm có: Trường THPT A Túc (huyện Hướng Hóa), Trường THPT số 2 Đakrông, Trường THPT Đakrông (huyện Đakrông) với 20 - 30 em...
Được biết, việc học sinh tại vùng sâu, vùng xa của tỉnh Quảng Trị “quên” đi học sau khi nghỉ tết Nguyên đán xảy ra khá thường xuyên. Vì thế, tại nhiều địa phương, thầy cô giáo khi trở lại trường phải dành thời gian lội suối, đến tận nhà vận động học sinh đi học, nhưng tình trạng này vẫn không thuyên giảm.

Nguyễn Phúc

Nguồn tin: www.thanhnien.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây