Quảng Trị: Phó giám thị Trại giam bị “tố” nhận 1,5 tỷ đồng để “chạy” vào ngành

Chủ nhật - 28/02/2016 23:37
(Dân trí) - Đang là Phó giám thị Trại giam Nghĩa An (thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an), đóng tại địa bàn huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, ông Xuân bị “tố” là đã nhận 1,5 tỷ đồng của người dân để “chạy” việc cho con em họ vào ngành công an.

Tuy nhiên, qua một thời gian dài, ông Xuân không thực hiện những lời hứa “chạy việc” trước đây, khiến người đã đưa tiền cho ông hết sức bất bình.

Trong lá đơn tố cáo của ông Nguyễn Đ. K. (trú tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), gửi đến các cơ quan báo chí phản ánh với nội dung: Tháng 5/2015, ông Cao Văn Xuân, Đại tá, Phó giám thị Trại giam Nghĩa An đề cập với ông rằng, ở Trại giam Nghĩa An có mấy chỉ tiêu tuyển dụng đợt này. Ông Xuân khuyên ông K. nên tranh thủ lo việc cho con cháu. Theo ông này, mỗi chỉ tiêu ở các vị trí tuyển dụng khoảng 300 triệu đồng.

Tin tưởng là người quen biết nên ông K. bàn bạc với nhiều thành viên trong gia đình, làng xóm đi gom góp, vay mượn để “chạy” việc cho con vào ngành công an.

Ngày 30/5/2015, ông K. đã đưa cho ông Xuân 1,4 tỉ đồng để “chạy” 8 suất biên chế vào ngành. Ông Xuân cũng viết giấy danh sách nhận hồ sơ và ghi rõ số tiền đã nhận ở mỗi vị trí. Cụ thể: suất điều dưỡng 300 triệu đồng, đã nhận 200 triệu đồng; suất dược 300 triệu đồng, đã nhận 200 triệu đồng; suất kế toán 300 triệu đồng, đã nhận 200 triệu đồng; suất kế toán Bệnh viện 199 - 300 triệu đồng, đã nhận 300 triệu đồng; suất cấp dưỡng 100 triệu đồng, đã nhận 100 triệu đồng; suất nghĩa vụ xin biên chế 300 triệu đồng, đã nhận 300 triệu đồng; suất xin chuyển ngành 100 triệu đồng, đã nhận 100 triệu đồng; suất giữ trẻ xin miễn phí.

Ngày 12/9/2015, ông Xuân nói đã “xin” được thêm suất biên phòng nghĩa vụ đi học giá 200 triệu đồng, ông K. đưa trước cho ông Xuân 100 triệu đồng. Cùng với 8 suất “xin” vào ngành Công an, ông Xuân đã nhận 1,5 tỷ đồng và hứa hẹn trong vòng 3 tháng sẽ lo được việc.

Tuy nhiên, qua gần 1 năm ông Xuân không thực hiện những lời hứa nói trên, không có người nào được nhận việc và ông cũng không trả lại tiền. Nghi ngờ việc làm của ông Xuân nên ông K. tìm cách hỏi thì mới hay ở Trại giam Nghĩa An không có chỉ tiêu nào như ông nói. Bức xúc trước những lời hứa đó của ông Xuân, ông K. đã làm đơn tố cáo.

Ông K. nói: “Trước đây, nghe ông Xuân nói có mối quan hệ với những người có chức vụ ở cao nên biết được cần chỉ tiêu và xin được vào ngành. Do tin tưởng ông Xuân là cán bộ và là đồng hương nên mới nhờ ông lo giúp. Tuy nhiên, đến cuối năm 2015, sau nhiều lần trao đổi qua lại, ông Xuân không xin việc được mà cũng không trả lại tiền”.

Đại tá Nguyễn Thanh Tâm - Giám thị Trại giam Nghĩa An xác nhận có việc ông Xuân nhận 1,5 tỷ đồng của ông K.. Theo Đại tá Tâm, thì những chỉ tiêu biên chế vào Trại giam Nghĩa An như ông Xuân nói với ông K. là không có.

Trao đổi với PV, Đại tá Tâm cho biết, đơn vị đang xác minh vụ việc và làm báo cáo gửi Tổng cục VIII - Bộ Công an. “Tôi chưa nhận được chỉ đạo nào của Tổng cục VIII. Hiện tại đơn vị cũng đang lên kế hoạch để xác minh cho thật cụ thể sự việc” - Đại tá Tâm nói.

Ngày 22/2, ông K. cho biết, trại giam Nghĩa An vừa cử cán bộ đến gặp ông để xác minh nội dung đơn thư tố cáo việc ông Cao Văn Xuân, Phó giám thị Trại giam Nghĩa An, lừa “chạy” việc để chiếm đoạt 1,5 tỉ đồng. Ông K. cũng đã cung cấp cho cán bộ này các file ghi âm những cuộc trao đổi qua điện thoại giữa ông và ông Xuân liên quan đến sự việc nói trên.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Đăng Đức

Nguồn tin: Dân trí

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây