Tuổi trẻ Quảng Trị ra quân Tháng thanh niên và hiến máu tình nguyện

Chủ nhật - 28/02/2016 23:37
(Dân trí) - Ngày 28/2, hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên các tổ chức, đơn vị thuộc Tỉnh Đoàn Quảng Trị tổ chức lễ ra quân hưởng ứng tháng thanh niên năm 2016 và hiến máu tình nguyện, diễu hành tuyên truyền giao thông.

Lễ ra quân hưởng ứng tháng thanh niên diễn ra với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, như: tổ chức ngày hội “tuổi trẻ Quảng Trị hiến máu tình nguyện”; khánh thành công trình “Công viên cây xanh” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị; thực hiện ra quân diễu hành và tuyên truyền về an toàn giao thông trên các trục đường chính của TP Đông Hà; tổ chức làm vệ sinh môi trường và chỉnh trang đô thị tại trục đường và trong khuôn viên Bệnh viện…

 Gần 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng hứng tháng thanh niên với các hoạt động vì cộng đồng.

Gần 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng hứng tháng thanh niên với các hoạt động vì cộng đồng.

Các hoạt động được tổ chức lần này đã thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia bảo vệ môi trường, chỉnh trang đô thị, tuyên truyền nâng cao nhận thức của các đoàn viên và thanh niên về văn hóa giao thông cũng như trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay đối với cộng đồng. Qua đó, khẳng định tinh thần chủ động và sức sáng tạo mãnh liệt của tuổi trẻ với những công trình, phần việc góp sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, cải cách hành chính, tình nguyện vì cộng đồng...

Sau lễ ra quân, các đoàn viên, thanh niên đã tham gia làm vệ sinh ở khuôn viên Bệnh viện đa khoa tỉnh và hưởng ứng đợt hiến máu tình nguyện do Trung tâm huyết học và truyền máu khu vực miền Trung tại Huế tổ chức.

Anh Lê Quốc Tuyển, đoàn viên Sở TN&MT tỉnh Quảng Trị, bày tỏ: Bản thân tôi cảm thấy vinh dự khi được tham gia các hoạt động do Tỉnh đoàn khởi xướng. Đây là lần thứ 3 tôi tham gia hiến máu tình nguyện, lần nào cũng để lại trong tôi ấn tượng sâu đậm. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn cao cả, hy vọng những giọt máu của mình cho đi sẽ giúp được nhiều người bệnh được tiếp máu để kéo dài sự sống.

 Hàng trăm đoàn viên, thanh niên đăng ký hiến máu cứu người. Với anh Lê Quốc Tuyển, đoàn viên Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Quảng Trị, đây là lần thứ 3 anh tham gia hiến máu tình nguyện

Hàng trăm đoàn viên, thanh niên đăng ký hiến máu cứu người. Với anh Lê Quốc Tuyển, đoàn viên Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Quảng Trị, đây là lần thứ 3 anh tham gia hiến máu tình nguyện

Là một thanh niên trẻ nhưng em Trần Thị Thúy Hiền luôn tham gia đầy đủ các hoạt động do BCH Đoàn phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị, cũng như Tỉnh đoàn tổ chức. Hiền cho biết, mỗi lần tham gia hiến máu tình nguyện em cảm thấy rất vui. Đây là lần thứ 2 em tham gia hiến máu nhân đạo.

“Em được biết có rất nhiều bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện cần được truyền máu mỗi ngày để duy trì sự sống và mong muốn mình có thể giúp họ được một phần nào đó. Vì vậy lần nào có hoạt động hiến máu tình nguyện em đều đăng ký tham gia” – Hiền tâm sự.

Ông Đỗ Văn Bình, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Trị, cho biết: Thực hiện chủ đề của tháng thanh niên cũng như chương trình công tác năm 2016, từ đầu năm Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã đề nghị các cấp bộ Đoàn lựa chọn những phần việc phù hợp với kinh tế của địa phương, gắn liền với tình hình thực tế. Đồng thời, tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để triển khai thực hiện có hiệu quả, mô hình sản phẩm tốt từ đó nhân rộng trong toàn tỉnh.

Các hoạt động như: hiến máu tình nguyện; khánh thành công trình “Công viên cây xanh”, diễu hành và tuyên truyền về an toàn giao thông trên các trục đường…được xem là các hoạt động trọng tâm của tuổi trẻ Quảng Trị thực hiện lần này.

Đăng Đức

Nguồn tin: Dân trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây